Bắc Sơn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 07.04.2020 | 14:52:18
555 lượt xem

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện nghi lễ tôn giáo tập trung đông người, đóng cửa các dịch vụ không cần thiết kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Sơn đã tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid -19.


Các cửa hàng tạp hóa và siêu thị trên địa bàn huyện Bắc Sơn đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân

Là trung tâm chính trị kinh tế, văn hóa – xã hội của huyện Bắc Sơn, thị trấn Bắc Sơn thường xuyên diễn ra các sự kiện quan trọng và cũng là nơi tập trung đông dân cư, có nhiều nhà hàng ăn uống, dịch vụ giải trí. Ông Dương Hữu Huề, Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Sơn cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh và văn bản số 335/UBND-VP của UBND huyện Bắc Sơn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19; Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 thị trấn Bắc Sơn đã tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị và trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, chúng tôi, chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không cần thiết, đóng cửa các cơ sở kinh doanh mà không phải là cơ sở thiết yếu để hạn chế tối đa tập trung đông người. Nếu các cơ sở kinh doanh trên không thực hiện nghiêm theo chỉ đạo, chúng tôi sẽ lập hồ sơ và xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Ông Triệu Tiến An, Mục sư nhiệm chức, Trưởng Ban liên lạc Hội Thánh tin lành khu vực Bắc Sơn cho biết: Hiện Hội Thánh Tin lành Bắc Sơn có 517 hộ với trên 2.450 nhân khẩu theo đạo tin lành, theo thường lệ, vào các ngày chủ nhật hằng tuần, các giáo dân sẽ tập trung tại nhà thờ để hát ca ngợi Thiên chúa, học kinh thánh và thực hiện cầu nguyện. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19, Ban liên lạc Hội Thánh Tin lành khu vực Bắc Sơn đã thông báo đến các giáo dân về các biện pháp phòng, chống dịch, không tập trung học đạo tại nhà thờ, mà chia thành từng nhóm nhỏ từ 5 đến 7 người tự học tại nhà và phải thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đứng cách nhau từ 2 m trở lên. Đặc biệt, ngoài thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của huyện Bắc Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid – 19, các giáo dân Hội Thánh Tin lành Bắc Sơn đã quyên góp ủng hộ được hơn 17 triệu 800 nghìn đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19 do Tổng hội Thánh Tin lành Việt Nam phát động.

Theo ghi nhận đến thời điểm này, đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng không cần thiết, các nhà hàng, quán nước trên địa bàn huyện Bắc Sơn đã nghiêm chỉnh chấp hành việc đóng cửa tạm thời. Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa vẫn mở cửa phục vụ các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân, đảm bảo bình ổn giá, không xảy ra trường hợp găm hàng và tăng giá. Chị Nguyễn Thị Huê, Chủ siêu thị Hùng Huê, thị trấn Bắc Sơn cho biết: Chúng tôi luôn đảm bảo nguồn hàng thiết yếu đủ tiêu chuẩn phục vụ bà con nhân dân trên địa bàn.

Mặc dù đến nay, huyện Bắc Sơn chưa nghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch Covid – 19, tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, thì việc tạm dừng hội họp tập trung đông người, ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Bắc Sơn là việc làm hết sức cần thiết để chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

                                                   

HOÀNG LAN/baolangson.vn

http://baolangson.vn/trang-dia-phuong/huyen-bac-son/280202-bac-son-thuc-hien-nghiem-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa