Tuổi trẻ LSTV vững mạnh tiến bước

Thứ 3, 07.04.2020 | 15:03:57
1,246 lượt xem

LSTV - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ Đài Phát thanh và Truyền hình, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn và sự phối hợp, tạo điều kiện của các đoàn thể trong cơ quan, tập thể Ban chấp hành Chi đoàn và đoàn viên Đài PT&TH tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, góp phần vào việc xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đoàn càng vững mạnh.

Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lạng Sơn hiện có 35 đoàn viên thuộc ba khối: nội dung, kĩ thuật và tổ chức hành chính. Với đặc thù là tổ chức Đoàn trong cơ quan tuyên truyền nên BCH Chi đoàn luôn coi trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên gắn với hoạt động chuyên môn tại đơn vị. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện Nghị quyết của Đảng. Hàng năm nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, Chi Đoàn đều đặn tổ chức sinh hoạt chuyên đề với các nội dung phong phú, đa dạng. Từ đó, đoàn viên trong Chi đoàn luôn xác định cho mình lập trường tư tưởng vững vàng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động đoàn thể. Đồng chí Hoàng Diệp Hằng, Bí thư chi đoàn Đài PTTH Lạng Sơn chia sẻ: “Với đặc thù là một chi đoàn thuộc cơ quan tuyên truyền nên BCH chi đoàn đài PTTH LS rất chú trọng công tác giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, chính vì vậy đoàn viên của đài luôn xác định rõ ràng lý tưởng và mục tiêu phấn đấu để khi đi công tác tại cơ sở có phát hiện đề tài và có sáng kiến đóng góp cho hoạt động của chi đoàn và cơ quan đạt hiệu quả. Chính vì vậy, trong thời gian qua chi đoàn đài đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác đoàn”.

Mỗi đoàn viên khi tham gia sinh hoạt tại chi đoàn đều tích cực phát huy sức mạnh của bản thân trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và tích cực tham gia vào các phong trào do Cơ quan và chi đoàn phát động. Ngay cả những đoàn viên mới tham gia sinh hoạt tại chi đoàn cũng nhận thức rất rõ điều này. Là một đoàn viên mới kết nạp tổ chức đoàn từ tháng 1 năm 2020, đồng chí Ninh Văn Tuyên, đoàn viên thanh niên phòng Thời sự cũng có những chia sẻ về tổ chức Đoàn tại cơ quan: “Đối với tôi là 1 đoàn viên mới thì tôi thấy đoàn của đài đã tích cực phát động nhiều phong trào và hoạt động cho các đoàn viên chúng tôi tham gia. Trên cơ sở các hoạt động của đoàn cơ quan phát động, bản thân tôi trong khi đi tác nghiệp cũng đã tuyên truyền cho bà con nhân dân thực hiện tốt đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên phát động”.

Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn thuộc cụm IV Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Những năm qua, Thực hiện công tác Đoàn và các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” luôn được Chi đoàn duy trì và đẩy mạnh. Đoàn viên Chi đoàn tích cực tham gia quyên góp ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo; hiến máu…

Các hoạt động vì cộng đồng của chi đoàn LSTV

Chỉ tính riêng trong năm 2019, Chi đoàn đã tổ chức và phối hợp với các Chi đoàn bạn thực hiện được 22 hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hướng về những địa bàn khó khăn. Trong đó có nhiều hoạt động được cấp ủy Đài, chính quyền địa phương nơi thực hiện các hoạt động đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân và các chi đoàn bạn. Đồng chí Hứa Thị Kiều Phượng, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: “Trong thời gian qua chi đoàn đài đã có các chương trình hoạt động sôi nổi, tạo được tính lan tỏa, là một trong 3 đơn vị đoàn xuất sắc trong cụm thi đua số 4, là đơn vị tiêu biểu để các chi đoàn khác học tập và noi theo.”

Phát huy sức trẻ, thời gian qua, Ban chấp hành chi đoàn đã vận động đoàn viên tích cực tham gia, đảm nhận các phần việc thanh niên trong cơ quan. Riêng trong năm 2019, chi đoàn đã tổ chức được hơn 10 cuộc tổng vệ sinh cơ quan. Trong đó có các công trình, phần việc chỉnh trang cơ quan như trồng hoa, cây cảnh, sơn tường và hàng rào cơ quan. Qua đó đã góp phần xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch đẹp, nhận được sự đánh giá cao của tập thể Ban Giám đốc và cán bộ viên chức trong cơ quan. 

Đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa cây cảnh tại khuôn viên của đơn vị

Bên cạnh đó, Đoàn viên Chi đoàn cũng thể hiện tinh thần xung kích trong việc đóng góp các loại Quỹ của cơ quan và chi đoàn. Đặc biệt việc tham gia sáng tạo, viết tin, bài gửi Trang thông tin điện tử của Đài Phát thanh - Truyền hình Lạng Sơn để sung quỹ đoàn đã có sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên chi đoàn. Qua đó, các hoạt động an sinh xã hội như động viên, chia sẻ với đoàn viên trong việc hiếu, việc hỉ, lúc ốm đau được thực hiện hiệu quả, từ đó tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên trong chi đoàn. Đồng chí Bùi Thị Giang, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn đánh giá : “Chi đoàn Đài PTTH tỉnh Lạng Sơn là một chi đoàn vững mạnh nhiều năm liên tục. Chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn khối phát động, đặc biệt chi đoàn có Đồng chí Hoàng Diệp Hằng thường xuyên tham gia các cuộc thi, phong trào học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh được nhiều giải cao.” 

Nhờ những kết quả tích cực trong các mặt hoạt động, trong những năm qua, Chi đoàn đã được tổ chức Đoàn các cấp ghi nhận, biểu dương. Từ năm 2014 đến nay, Chi đoàn liên tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc; có trên 30 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của tỉnh đoàn và đoàn khối các Cơ quan trong các đợt tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, các đợt khen thưởng chuyên đề. Liên tục từ năm 2014 đến nay, Chi đoàn đều có đoàn viên đạt giải trong các cuộc thi, hội thi do các ngành, các cấp tổ chức. Năm 2020, với chủ đề thanh niên tiến bước dưới cờ Đảng, tin tưởng rằng tuổi trẻ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích để cống hiến hết mình vì sự phát triển của ngành, của quê hương, đất nước./.


Phương Thảo

  • Từ khóa