Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam

Thứ 6, 10.04.2020 | 10:07:11
618 lượt xem

LSO-Sáng ngày (9/4), đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh của tiếp xã giao đoàn công tác của Đại sứ quán Thái Lan do ông Tanee Sangrat, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn đến thăm, trao đồ dùng thiết yếu cho 3 công dân Thái Lan đang lưu trú tại địa bàn tỉnh. 


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải)
tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam  


Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với đoàn về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn, công tác phòng chống dịch Covid – 19. Trong đó nhấn mạnh việc thực hiện biện pháp tăng cường quản lý xuất nhập cảnh, tổ chức cách ly y tế đối với người nhập cảnh vào Việt Nam.

Đồng chí khẳng định chính quyền tỉnh Lạng Sơn sẽ chỉ đạo thực hiện tốt việc chăm sóc nhân đạo đối với 3 công dân Thái Lan, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng Thái Lan sớm đưa 3 công dân về nước trong điều kiện có thể.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Tanee Sangrat cảm ơn sự giúp đỡ của chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn trong việc tiếp nhận, cách ly y tế, chăm sóc các công dân Thái Lan.

Ông mong muốn chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho 3 công dân Thái Lan được ở lại Lạng Sơn cho đến khi Đại sứ quán Thái Lan có thể thu xếp đưa các trường hợp này về Hà Nội và về Thái Lan.

Đồng thời mong muốn cơ quan chức năng Lạng Sơn tạo điều kiện cấp giấy chứng sinh, cho đăng ký khai sinh đối với con của 1 công dân Thái Lan vừa ra đời.

Được biết, trước đó, vào ngày 24/3, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện 3 nữ công dân Thái Lan có hành vi xuất nhập cảnh trái phép qua địa bàn tỉnh. Cả 3 phụ nữ này đều đang mang thai gần đến ngày sinh nở.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng của tỉnh đã đưa 3 phụ nữ này đi cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong thời gian cách ly tại đây, có 1 công dân Thái Lan sinh con. Hết thời gian cách ly, từ ngày 7/4, 3 công dân Thái Lan được chuyển đến Trung tâm Bảo trợ tổng hợp tỉnh để chăm sóc.


Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam (bên trái) trao quà lưu niệm cho lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn


Sau  buổi tiếp xã giao, đoàn công tác Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lạng Sơn thăm và trao một số đồ dùng thiết yếu cho 3 công dân Thái Lan.

                                                    MINH ĐỨC - THÙY DUNG      

http://baolangson.vn/chinh-tri/280691-lanh-dao-ubnd-tinh-tiep-xa-giao-dai-su-quan-thai-lan-tai-viet-nam.html                  


  • Từ khóa