Toyota Sienna 2021 - xe gia đình đầy công nghệ

Thứ 3, 19.05.2020 | 15:25:44
584 lượt xem

Mẫu xe MPV gia đình có diện mạo góc cạnh, bổ sung thêm nhiều trang bị và tính năng hiện đại, đi kèm động cơ hybrid mới nhất.

Sienna 2021 thiết kế ngoại thất góc cạnh, trông như các mẫu sedan Camry, Avalon. Vòm bánh xe cơ bắp là điểm khác biệt so với các mẫu xe MPV thông thường. Sienna vẫn sử dụng nền tảng TNGA-K của Toyota được cải thiện độ cứng.

Thiết kế đầu xe được lấy cảm hứng từ tàu cao tốc biểu tượng của Nhật Bản - Shinkansen, cụm đèn pha LED dạng mảnh đặt ở vị trí cao hơn và kéo dài sang hai bên. Đèn sương mù cũng dạng LED mỏng được đặt ở hai góc, lưới tản nhiệt có hai dạng gồm hình tổ ong và các thanh ngang đặt song song, tùy phiên bản.

Ở phía sau, cụm đèn hậu phá cách, liền mạch từ thân ra phía đuôi và vuốt xuống dưới, phía trên là cánh gió tích hợp giúp cải thiện hiệu suất khí động của xe. Để có diện mạo thể thao, phiên bản XSE có thêm la-zăng 20 inch và cản trước/sau.

Toyota Sienna 2021. Ảnh: Toyota

Toyota Sienna 2021. Ảnh: Toyota

Trái ngược với cách bố trí nội thất của những mẫu MPV hiện nay, Toyota Sienna 2021 có bảng điều khiển trung tâm nhô cao như một chiếc cầu nối với tên gọi "Bridge Console", nhờ đó hộc để đồ phía dưới và bệ tì tay dễ sử dụng hơn. Cần số và các nút bấm đều nằm trong tầm tay người lái, kế bên là hộc để cốc, bộ sạc không dây và thùng rác nhỏ. Hộc để đồ phía dưới lớn có thể để các vật dụng cá nhân lớn như ví hoặc túi xách.

Theo tiêu chuẩn, Toyota Sienna 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Android Auto, Apple Carplay và Amazon Alexa, 7 cổng USB và 6 loa. Ngoài ra, hệ thống âm thanh cao cấp JBL với 12 loa là trang bị tiêu chuẩn trên bản Limited và Platinum, đồng thời là tuỳ chọn trên bản XLE và XSE.

Sienna 2021 cải thiện sự thoải mái bởi hàng ghế thứ hai với tên gọi "Super Long Slide" nhờ khả năng trượt trong khoảng cách 635 mm và kèm theo chỗ để chân. Phiên bản LE và XLE được trang bị cấu hình 8 chỗ với hai ghế trước, hàng ghế thứ hai cùng ghế giữa có thể xếp gọn. Một số mẫu phiên bản XLE, XSE, Limited và Platinum có sẵn với 7 chỗ, trong khi FWD Limited và Platinum được bổ sung da bọc ở sàn. Tiếng ồn trong cabin được giảm đáng kể nhờ nền tảng TNGA-K.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Toyota Sienna 2021 đi kèm với Toyota Safety Sense 2.0 bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước với nhận diện người đi bộ, kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ theo dõi làn đường, hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao, hệ thống nhận biết biển báo giao thông, cũng như một camera dự phòng. Mười túi khí cũng được trang bị theo tiêu chuẩn và tuỳ chọn gương chiếu hậu kỹ thuật số nhằm cải thiện tầm nhìn.

Trải qua 3 thế hệ, thế hệ thứ 4 của Sienna lần đầu tiên sử dụng động cơ hybrid kết hợp động cơ DOHC 2.5 lít 4 xi-lanh và 2 động cơ điện, công suất 243 mã lực. Giống với Toyota Venza 2021, đây là tuỳ chọn động cơ duy nhất cho phiên bản 2021. Toyota ước tính động cơ này sẽ tiêu hao 7,1 lít/100 km đường hỗn hợp, thiết lập một chuẩn mực trong phân khúc MPV. Khối pin hybrid không cần sạc bởi xe có sẵn công nghệ sạc tự động mỗi khi đạp phanh. Sienna có 4 chế độ lái bao gồm: EV, Normal, Eco và Sport.

Giống với phiên bản 2020, Toyota Sienna 2021 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, hệ thống này sử dụng một động cơ riêng để cung cấp lực kéo cho bánh sau khi cần thêm sức mạnh. Đây cũng là chiếc MPV duy nhất ở Mỹ kết hợp hệ truyền động hybrid và hệ dẫn động AWD.

Giá bán cùng một số chi tiết sẽ được Toyota công bố trong thời gian tới.


Minh Quân/vnexpress.net

https://vnexpress.net/toyota-sienna-2021-xe-gia-dinh-day-cong-nghe-4101514.html

  • Từ khóa