Khám phá Kia Sedona 2021 sắp ra mắt

Thứ 3, 02.06.2020 | 14:01:47
714 lượt xem

Kể từ lần đầu được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2014, chiếc Sedona thế hệ thứ 3 đã trở thành đối thủ đáng gờm của Pacifica và Sienna.

Kể từ lần đầu được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2014, chiếc Sedona thế hệ thứ 3 đã trở thành đối thủ đáng gờm của Pacifica và Sienna.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 1

Dù khá ấn tượng, nhưng doanh số của Kia Sedona chưa vượt qua những đối thủ của mình. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi với sự xuất hiện sắp tới của thế hệ tiếp theo.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 2

Liệu chiếc Sedona sắp tới của Kia (hay còn được biết đến là Carnival tại những thị trường khác) có thể được xếp vào phân khúc cao cấp. Hãy xem những hình ảnh này và đánh giá khả năng của mẫu xe này.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 3

Không như những chiếc MPV vào, Sedona không chỉ có ngoại hình ấn tượng mà còn cải thiện được cảm giác lái. Hai chủ đề kiểu dáng riêng biệt sẽ được cung cấp tùy thuộc vào cấp độ, gói ngoại hình off-road tích hợp lớp vỏ nhựa thấp và những điểm nhấn màu bạc.


kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 4

Phần đầu xe có thiết kế mạnh mẽ, lưới tản nhiệt mũi hổ của Kia giờ đã bao gồm cả đèn pha LED bán nổi. Mui xe vỏ sò tạo thành một đường cơ sở chạy dọc vai suốt chiều dài xe, nóc xe có mái kính. Thiết kế bên hông không quá giống với chiếc Sedona thế hệ trước với cột C làm gợi nhớ đến những chiếc SUV cỡ lớn mới nhất của GM.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 5

Đuôi xe bóng bẩy, được mở rộng nhờ đèn hậu LED, cửa cốp lớn và cản dưới thấp hơn. Một số phiên bản sẽ có phần dưới màu đen thể thao với điểm nhấn bạc tương phản.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 6

Từ những có được, Kia đang nhắm đến việc tạo ra một ca-bin sang trọng mới còn hơn cả chiếc Mercedes-Benz. Cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn cong, liền mạch vào giao diện màn hình cảm ứng thông tin giải trí nằm bên trên phần gờ nhôm và điều khiển HVAC. Ở những chi tiết khác xuyên suốt là nhựa cao cấp, da Nappa tương phản và các chi tiết trang trí được đánh bóng.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 7

Theo dự đoán phiên bản 7 và 8 chỗ hiện tại sẽ được nới rộng hàng ghế thứ 3. Các tính năng tiện nghi và thuận tiện có thể bao gồm: Hàng ghế trước và thứ 2 tích hợp sưởi, thông gió, sạc không dây, kết nối WiFi, cảm biến xung quanh, loa cao cấp Harman/Kardon và hệ thống giải trí phía sau.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 8

Công nghệ hỗ trợ lái xe sẽ bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, tránh giao thông chéo, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ thoát hiểm an toàn và cảnh báo người ngồi sau.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 9

Một số báo cáo cho thấy Sedona có thể sử dụng động cơ V6 3.3 L sản sinh công suất 276 mã lực/mô men xoắn 336 Nm và động cơ CRDI turbo-diesel 2.2 L (cho một số thi trường nước ngoài). Ngoài ra, còn có thể có động cơ turbocharge 4 xi lanh thẳng hàng 2.5 L từ chiếc Sorento mới.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 10

Sedona cũng có khả năng được trang bị động cơ hybrid 1.6 L 227 mã lực hoặc dẫn động bốn bánh, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ thống truyền động tự động ly hợp kép. Một phiên bản plug-in hybrid (PHEV) cũng có thể được xuất hiện.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 11

Sedona mới sẽ trở thành đối thủ của chiếc Sienna mới của Toyota, Chrysler Pacifica, Honda Odyssey và Dodge Grand Caravan.

kham pha kia sedona 2021 sap ra mat hinh 12

Mặc dù được đồn đoán là sẽ ra mắt tại triển lãm xe hơi New York tháng 4 vừa qua nhưng giờ đây thông tin chính thức là nó sẽ được ra mắt vào hè này với phiên bản Hàn Quốc theo sau đó là phiên bản Bắc Mỹ vào đầu năm 2021./.


CTV Anh Quân/VOV.VN

https://vov.vn/oto-xe-may/oto/kham-pha-kia-sedona-2021-sap-ra-mat-1054417.vov

  • Từ khóa