Xe Hyundai có thể ứng dụng công nghệ điều hòa mới

Thứ 4, 29.07.2020 | 08:33:51
686 lượt xem

Công nghệ làm sạch không khí mới sẽ có trên một số mẫu Hyundai tại thị trường nội địa trước khi trang bị trên xe Kia và Genesis.

Hyundai vừa giới thiệu ba công nghệ điều hòa mới: sau khi thổi gió (After-Blow), chế độ đa không khí (Multi-Air Mode) và hiển thị bụi mịn (Fine Dust Indicator). Những công nghệ này sẽ có trước tiên trên một số xe Hyundai tại Hàn Quốc và mở rộng trên những mẫu Hyundai khác, cũng như xe Kia và Genesis (các thương hiệu con của Hyundai) tại những thị trường khác.

After-Blow giữ dàn bay hơi của hệ thống điều hòa luôn khô nhằm ngăn chặn nấm mốc phát triển. Multi-Air Mode phân tán không khí trong xe để giảm tiếp xúc không khí trực tiếp. Còn Fine Dust Indicator hiển thị thông tin về chất lượng không khí theo thời gian thực.

Hệ thống điều khiển điều hòa trên một mẫu xe Hyundai hiện nay. Ảnh: Hyundai

Hệ thống điều khiển điều hòa trên một mẫu xe Hyundai hiện nay. Ảnh: Hyundai

Hyundai cho biết hệ thống After-Blow được kích hoạt 10 phút sau khi động cơ xe đã tắt và chất lỏng ngưng tụ trong dàn bay hơi sẽ tự khô trong khoảng 30 phút. Công nghệ mới sau đó làm khô dàn bay hơi và những chất ngưng tụ còn lại trong không khí.

Hệ thống điều hòa cũng sẽ tự động cho phép không khí từ ngoài lưu thông vào cabin trong thời gian này nhằm ngăn chặn độ ẩm hình thành. Công nghệ cũng sử dụng một cảm biến thông minh để giám sát ắc-quy và dừng hoạt động của tính năng trên khi sắp hết ắc-quy, hoặc khi nhiệt độ bên ngoài thấp.

Chế độ Multi-Air phân tán không khí tới những vị trí khác nhau ở ghế tài xế và hành khách, hỗ trợ cho các hốc gió như thông thường. Lượng gió tổng thể vẫn thế, nhưng sự phân tán kiểu này giúp giảm tiếp xúc trực tiếp với gió từ điều hòa và cũng giúp các luồng gió trở nên mềm mại hơn.

Công nghệ cuối cùng, Fine Dust Indicator giúp tài xế quản lý không khí trong xe khi cho biết nồng độ bụi PM2.5 thông qua các con số và màu sắc. Nếu chỉ số vượt mức 36 μg /m3, chế độ làm sạch không khí sẽ hoạt động để lọc không khí trong xe.

Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể công nghệ điều hòa mới của Hyundai được áp dụng vào thực tiễn.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/xe-hyundai-co-the-ung-dung-cong-nghe-dieu-hoa-moi-4137420.html

  • Từ khóa