Cadillac Lyriq - crossover hạng sang chạy điện

Thứ 7, 08.08.2020 | 15:04:46
401 lượt xem

Hãng xe sang Cadillac giới thiệu sản phẩm thuộc phân khúc đang theo xu hướng tăng trưởng, với ngoại hình hiện đại cùng nhiều công nghệ mới.

Lyriq dựa trên kết cấu xe điện của General Motors (GM) và sử dụng hệ thống dẫn động điện Ultium giúp xe chạy được 482 km mỗi lần sạc với phiên bản dùng pin 100 kWh. Kích thước tổng thể tương đương Cadillac XT5 (dài 4.813 mm).

Hãng xe Mỹ cũng thêm cho Lyriq khả năng sạc nhanh giúp giảm thời gian nằm chờ. Khách hàng có thể chọn giữa các phiên bản dẫn động cầu sau và 4 bánh.

Liriq với các bề mặt phẳng kết hợp đường gờ nổi. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt như thông thường mà bịt kín, bởi không cần làm mát động cơ đốt trong. Ảnh: Cadillac

Liriq với các bề mặt phẳng kết hợp đường gờ nổi. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt như thông thường mà bịt kín, bởi không cần làm mát động cơ đốt trong. Ảnh: Cadillac

Một trong những điểm nổi bật nhất của Lyriq là màn hình LED trải dài trên táp-lô, với kích thước 33 inch, cung cấp đủ thông tin chi tiết, điều khiển hệ thống thông tin giải trí và hiển thị hình ảnh từ camera. Cadillac cho biết màn hình mới này có độ phân giải cao nhất ngành công nghiệp ôtô hiện nay, với hơn một tỷ sắc màu, tức gấp 64 lần so với màn hình trên bất cứ mẫu xe nào.

Lyriq còn có màn hình HUD kép mới với công nghệ thực tế ảo: một hiển thị thông tin như tốc độ, hướng đi, một cho biết tín hiệu định vị và những cảnh báo quan trọng khác. Mẫu crossover điện trang bị tính năng đặc trưng quen thuộc của hãng: hệ thống lái bán tự động Super Cruise.

Công nghệ mới khác được áp dụng cho Lyriq là triệt tiêu tiếng ồn từ mặt đường, bằng cách sử dụng thêm nhiều microphone và gia tốc kế hơn so với trước đây. Hệ thống mới có khả năng triệt tiêu dải tần số tiếng ồn từ lốp xe, ngăn tác động âm thanh vào cabin.

Phần thân xe là các bề mặt phẳng và những đường gân mạnh mẽ. Phía trước là kiểu lưới tản nhiệt "pha lê đen", là một phần của vũ điệu ánh sáng mà Lyriq có thể trình diễn theo nhiều kịch bản khác nhau.

Hệ thống pin mới Ultium của GM sử dụng nhôm ở cực âm để giảm sự góp mặt của những vật liệu hiếm như cobalt. GM cho biết pin mới giảm lượng cobalt 70% so với loại pin hiện nay của hãng.

Cadillac Lyriq sẽ là mẫu xe gầm cao chạy điện đầu tiên của thương hiệu, dự kiến bán trong năm 2022, gia nhập phân khúc SUV hạng sang chạy điện. Giá bán sẽ rất cạnh tranh, thậm chí có thể đấu với chính các mẫu SUV dùng động cơ đốt trong, một đại diện hãng cho biết.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cadillac-lyriq-crossover-hang-sang-chay-dien-4142757.html

  • Từ khóa