Hongqi S9 PHEV - siêu xe Trung Quốc giá 1,45 triệu USD

Thứ 7, 29.08.2020 | 09:02:13
108 lượt xem

Hongqi quyết định đưa mẫu concept năm 2019 vào sản xuất, với số lượng giới hạn 70 xe cùng giá bán siêu đắt.

Mức giá 1,45 triệu USD có thể biến S9 PHEV thành chiếc ôtô Trung Quốc đắt nhất. Hiện mẫu xe giữ danh hiệu này là L5, cũng là một sản phẩm của Hongqi, với giá 800.000 USD.

S9 sở hữu động cơ V8, turbo, kết hợp một động cơ điện, thuộc dòng hybrid sạc điện (PHEV). Công suất kết hợp là 1.400 mã lực. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 1,9 giây. Tốc độ tối đa 400 km/h. Toàn bộ thân xe làm bằng sợi carbon, kiểu cửa mở lên trên.

S9 PHEV sở hữu thiết kế khí động học, động cơ hybrid sạc điện. Ảnh: Hongqi

S9 PHEV sở hữu thiết kế khí động học, động cơ hybrid sạc điện. Ảnh: Hongqi

Tháng 9/2019, thương hiệu ôtô hạng sang của Trung Quốc từng đưa hai phiên bản concept tới triển lãm Frankfurt, Đức, gồm siêu xe S9 và SUV chạy điện E115. Mức giá dự đoán cho S9 khi đó là 2,2 triệu USD.

Tháng 4 năm nay, FAW, hãng mẹ của Hongqi, đã ký Ý định thư với Silk EV, một hãng thiết kế và công nghệ ôtô Mỹ nhằm đẩy nhanh việc thành lập một liên doanh và sản xuất dòng sản phẩm S của Hongqi. Mẫu xe quan trọng sẽ được sản xuất tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, trong khi việc thiết kế được thực hiện ở Italy. Có nghĩa Hongqi S9 có thể là sản phẩm đầu tiên của liên doanh này.

S9 PHEV sẽ được liên doanh FAW và Silk EV sản xuất. Ảnh: Hongqi

S9 PHEV sẽ được liên doanh FAW và Silk EV sản xuất. Ảnh: Hongqi

Chỉ mới thành lập năm 2019, Silk EV có trụ sở tại New York và hoạt động tại Italy, Trung Quốc và Mỹ. Hãng hợp tác với những thương hiệu ôtô toàn cầu như Bugatti, Pagani, Porsche, Ferrari và Lotus. Silk EV có kế hoạch đầu tư 1,43 tỷ USD vào dự án tới FAW trong 5 năm tới.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hongqi-s9-phev-sieu-xe-trung-quoc-gia-1-45-trieu-usd-4153691.html

  • Từ khóa
Thương mại điện tử giúp tăng cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu
Thương mại điện tử giúp tăng cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu

Chuyển đổi số, hoạt động thương mại điện tử tích cực giúp các doanh nghiệp tham gia các chuỗi cung ứng mới từ đó gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu.