Chính phủ thống nhất ý kiến về quy định trừ điểm của giấy phép lái xe

Thứ 3, 01.09.2020 | 09:58:54
1,327 lượt xem

Chính phủ vừa thống nhất việc trừ điểm trong Nghị quyết 123/NQ-CP về chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 8/2020 do Chính phủ ban hành ngày 31/8/2020.

Trong Nghị quyết 123/NQ-CP về chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 8/2020 do Chính phủ ban hành ngày 31/8/2020, Chính phủ đã thống nhất ý kiến về quy định trừ điểm của giấy phép lái xe, cụ thể:

chinh phu thong nhat y kien ve quy dinh tru diem cua giay phep lai xe hinh 1
Ảnh minh họa/KT.


- Quy định về điểm của giấy phép lái xe (GPLX) là một biện pháp quản lý hành chính (không phải là một hình thức xử phạt hành chính) theo hướng GPLX được cấp 12 điểm/1 năm:

+ Nếu trong 1 năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại GPLX;

+ Trường hợp không trừ hết điểm thì phải cấp lại 12 điểm để áp dụng cho năm kế tiếp;

+ Hoặc trong 1 năm mà không có vi phạm thì phải được cộng điểm, tức là phải có hình thức cộng lại điểm (hoặc khôi phục điểm) cho GPLX hàng năm.

Trên cơ sở đó, Chính phủ sẽ quy định cụ thể thẩm quyền, căn cứ, trình tự, thủ tục thực hiện, bảo đảm đơn giản, hợp lý, tránh phiền hà cho người dân.

Cũng theo Chính phủ, dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ phải mang tính nguyên tắc. Chính phủ sẽ quy định cụ thể các hành vi, nhóm hành vi vi phạm trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong Nghị định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan./.


Bảo Linh/VOV.VN

https://vov.vn/oto-xe-may/tuvan/chinh-phu-thong-nhat-y-kien-ve-quy-dinh-tru-diem-cua-giay-phep-lai-xe-1089988.vov

  • Từ khóa