Jeep Grand Wagoneer - xe SUV tràn ngập công nghệ

Thứ 3, 08.09.2020 | 14:42:34
970 lượt xem

Mẫu thể thao đa dụng quay trở lại sau 26 năm vắng mặt, sở hữu ngoại hình vuông vức, vô số màn hình trong cabin và mức giá 60.000-100.000 USD.

Jeep ra mắt mẫu concept sẽ là tiền thân của một phiên bản mới thuộc dòng Wagoneer. Sản phẩm thuộc phân khúc SUV 7 chỗ, hạng sang, nhiều công nghệ hiện đại. Bản tiêu chuẩn Wagoneer từ 60.000 USD, trong khi bản cao nhất Grand Wagoneer đến 100.000 USD.

Grand Wagoneer concept sở hữu lưới tản nhiệt với 7 ô dàn ngang, chữ "Wagoneer" nằm ngay phía trên. Đèn pha bi-LED, đèn sương mù LED. Tấm ốp gầm bằng nhôm tối màu.

Grand Wagoneer - mẫu SUV phiên bản concept. Ảnh: Jeep

Grand Wagoneer - mẫu SUV phiên bản concept. Ảnh: Jeep

Nhìn từ bên sườn, mẫu concept thực sự đồ sộ với bộ vành đa chấu kích thước 24 inch. Chữ "Grand Wagoneer" và hình lá cờ Mỹ nằm thấp suốt chiều ngang của cửa trước.

Đèn hậu LED nằm ngang, bộ khuếch tán nhỏ nằm ngay dưới cản sau. Toàn bộ nóc xe bằng kính. Các thanh giá nóc với những miếng đỡ bằng gỗ tếch.

Tổng cộng 7 màn hình trong cabin. Màn hình 10,25 inch dành cho hành khách giải trí, kết nối internet hay tìm điểm đến. Một màn hình bên ghế phụ có dán phim đặc biệt giúp tài xế không bị phân tâm và tập trung vào màn hình trung tâm 12,1 inch cùng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Ngoài ra, một màn hình 10,25 inch khác nằm dưới màn hình trung tâm dành cho hệ thống chỉnh ghế hay điều khiển điều hòa.

Nhưng Grand Wagoneer còn nhiều màn hình hơn Mercedes S-class mới. Ở hàng ghế thứ hai có ba màn hình 10,1 inch, một ở trước mặt mỗi hành khách, và một ở bảng điều khiển giữa hai ghế. Hệ thống thông tin giải trí mới Uconnect 5.

Bên cạnh công nghệ, mẫu SUV kết hợp nhiều vật liệu cao cấp. Kính nhiều lớp ở táp-lô, nhôm ở nhiều chi tiết, gỗ ốp 3D và da bọc. Hệ thống âm thanh McIntosh với 23 loa và ampli 24 kênh. Grand Wagoneer cũng là mẫu xe duy nhất trang bị bộ loa của hãng âm thanh cao cấp của Mỹ.

Đây là lần đầu tiên Grand Wagoneer đủ chỗ cho 7 người. Cabin còn có đèn trang trí, cửa sổ trời toàn cảnh, vô-lăng hai chấu và chữ "EST. 1963" trên táp-lô nhằm ghi dấu mẫu xe đầu tiên ra đời.

Jeep Grand Wagoneer mới chỉ là bản concept, nhưng được cho là không thay đổi nhiều khi được sản xuất. Kết cấu sẽ sử dụng của Ram 1500 và có thể cùng động cơ sạc điện (PHEV) giống chiếc bán tải.

Hãng xe Mỹ cho biết, Grand Wagoneer 2022 sẽ có khả năng vượt địa hình hàng đầu với hệ thống dẫn động 4x4, hệ thống treo khí nén Quadra-Lift. Xe sẽ được sản xuất vào quý II/2021 tại nhà máy ở Michigan. Những đối thủ của dòng xe này là Chevrolet Tahoe và Suburban, Ford Expedition, Toyota Sequoia, Nissan Armada.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/jeep-grand-wagoneer-xe-suv-tran-ngap-cong-nghe-4158093.html

  • Từ khóa