Tài xế nằm ngủ khi ôtô chạy 140 km/h trên cao tốc

Chủ nhật, 20.09.2020 | 19:49:21
924 lượt xem

Chiếc Tesla Model S chạy rất nhanh trên cao tốc nhưng cả hai ghế trước đều ngả tựa lưng và tài xế đang ngủ.

Theo cảnh sát hoàng gia Canada, họ được báo về một chiếc xe chạy quá tốc độ trên cao tốc số 2 gần thị trấn Ponoka, tỉnh Alberta, vào ngày 9/7. Ôtô chạy quá tốc độ cho phép không phải chuyện bất thường, nhưng chiếc Model S chạy hơn 140 km/h và cả hai ghế trước đều ngả hoàn toàn với hai người dường như đều đang ngủ.

Một sĩ quan nhận nhiệm vụ và xác định được vị trí chiếc xe. Sau khi xe cảnh sát bật đèn tín hiệu thì "chiếc Tesla bắt đầu tăng tốc" và viên sĩ quan khiểm tra qua radar, khẳng định được rằng xe chạy đến gần 150 km/h.

Chiếc Tesla chạy rất nhanh trên cao tốc mà không thấy bóng tài xế do đã ngả lưng ghế nằm ngủ. Ảnh: RCMP

Chiếc Tesla chạy rất nhanh trên cao tốc mà không thấy bóng tài xế do đã ngả lưng ghế nằm ngủ. Ảnh: RCMP

Cảnh sát báo hiệu cho chiếc Tesla dừng lại và nhận thấy tài xế là một thanh niên 20 tuổi đến từ British Columbia. Người này bị cáo buộc tội chạy quá tốc độ và bị tạm treo bằng 24 giờ.

Sau khi điều tra, tài xế tiếp tục bị cáo buộc tội lái xe nguy hiểm và sẽ ra tòa trong tháng 12 tới. Nếu bị kết tội, thanh niên này đối mặt với mức phạt tới 5 năm tù.

Nhân trường hợp này, cảnh sát và giới chức địa phương nhắn nhủ rằng, các mẫu xe mới thường trang bị những hệ thống an toàn tiên tiến, nhưng các hệ thống này vẫn chỉ là phụ trợ. "Đó không phải là hệ thống tự lái hoàn toàn, và các tài vẫn cần có trách nhiệm mỗi khi cầm vô-lăng", một người đại diện nhấn mạnh.

Xe Tesla vốn trang bị hệ thống lái bán tự động Autopilot. Nhưng đã có không ít trường hợp tài xế quá ỷ lại vào công nghệ mà lơ là trách nhiệm dẫn tới tai nạn.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/tai-xe-nam-ngu-khi-oto-chay-140-km-h-tren-cao-toc-4163696.html

  • Từ khóa