Mitsubishi Pajero Sport sắp ra mắt khách Việt sẽ đầy công nghệ

Thứ 2, 21.09.2020 | 08:26:50
469 lượt xem

Mẫu SUV thay đổi thiết kế hiện đại, cân đối hơn và quan trọng là bổ sung loạt công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc.

Các đại lý đã mở đặt cọc cho khách hàng với mẫu Pajero Sport mới nhập khẩu Thái Lan, dự kiến ra mắt vào 6/10 tới. Ngoài thiết kế Dynamic Shield đang khá thành công trên các mẫu xe cùng nhà Mitsubishi, nhân viên bán hàng cho biết mẫu SUV sẽ giữ nguyên những công nghệ hàng đầu, như xe bán tại Thái Lan.

Ở phía trước, đèn pha tự động sẽ có thêm tự cân bằng góc lái khi vào cua, rất hiệu quả cho những người thường xuyên phải chạy đường đèo núi. Trong khi đó ở phía sau, khách hàng có thể mở cốp rảnh tay kiểu đá chân.

Tiện nghi trong xe được nâng cấp với hệ thống điều hoà tự động có chức năng tạo ion làm sạch không khí. Đây là tính năng riêng có của Pajero Sport trong phân khúc. Hệ thống giải trí được đắp 11 loa JBL, màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 8 inch sẽ tích hợp cả GPS dẫn đường.

Pajero Sport mới. Ảnh: Mitsubishi

Pajero Sport mới. Ảnh: Mitsubishi

Để thuận tiện cho việc kiểm soát, vận hành, hãng xe Nhật đưa vào sử dụng app điều khiển trên xe Pajero Sport. Theo đó, thông qua app trên smartphone, người sử dụng kiểm soát được trạng thái của xe, điều hoà, mở cốp...

Về công nghệ an toàn, đây là nơi mà người dùng có thể tìm thấy nhiều thứ mới. Xe sẽ có thêm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, chống tăng tốc ngoài ý muốn, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh - đây đều là những công nghệ mà các đối thủ trong phân khúc không có. Mẫu SUV còn có thêm cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi giống như trên Outlander Sport. Bệnh cạnh đó là các hệ thống như giảm thiểu va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360, cảm biến khoảng cách, 7 túi khí.

Thế mạnh của Pajero Sport trong nhiều năm qua được duy trì và hoàn thiện. Xe bán tại Việt Nam sẽ chỉ còn bản động cơ diesel, bỏ động cơ xăng. Cỗ máy diesel dung tích 2,4 lít được hỗ trợ bởi công nghệ van biến thiên MIVEC, cho ra công suất 181 ma lực và 430 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Đối thủ Fortuner dùng loại 6 cấp.

Bản năng off-road được hỗ trợ bởi núm xoay gài cầu của hệ thống Super Select II, có thể khoá vi sai trung tâm và vi sao cầu sau. Xe có 4 chế độ off-road. Nhờ sự linh hoạt của hệ thống gài cầu, Pajero Sport có thể chạy một cầu, hai cầu thậm chí bốn bánh toàn thời gian như xe AWD.

Với hàm lượng công nghệ này, mẫu SUV có thể gây bất ngờ cho khách hàng, và cả những đối thủ. Bởi lẽ, nhiều công nghệ vốn không phải là lợi thế của xe Mitsubishi những năm trước, nhưng vài năm gần đây hãng đã thay đổi. Triết lý Dynamic Shield đang là nguồn cảm hứng thành công cho hãng, và Pajero Sport tất nhiên không thể nằm ngoài guồng.


Trí Phạm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/mitsubishi-pajero-sport-sap-ra-mat-khach-viet-se-day-cong-nghe-4164702.html

  • Từ khóa