Nissan Magnite - crossover mới ra mắt châu Á

Thứ 5, 22.10.2020 | 14:20:35
979 lượt xem

Sản phẩm mới cũng là mẫu xe gầm cao nhỏ nhất của hãng Nhật, sẽ cạnh tranh với Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Urban Cruiser.

Magnite phiên bản sản xuất gần như giữ nguyên thiết kế từ mẫu concept từng ra mắt hồi đầu năm, chỉ khác biệt nhỏ ở lưới tản nhiệt hình bát giác và ốp gầm, cũng như bộ khuếch tán sau và chi tiết đèn pha được tinh chỉnh lại.

Magnite thuộc dòng crossover 5 chỗ, ngoại hình nhiều đường nét bo tròn, đèn pha góc cạnh. Ảnh: Nissan

Magnite thuộc dòng crossover 5 chỗ, ngoại hình nhiều đường nét bo tròn, đèn pha góc cạnh. Ảnh: Nissan

Nội thất cũng không có nhiều thay đổi so với phiên bản ý tưởng. Các hốc gió điều hòa hình lục giác, màn hình thông tin giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, đồng thời sẽ hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera 360.

Phía sau vô-lăng ba chấu bọc da là màn hình TFT 7 inch, thấp phía dưới là nút bấm khởi động. Cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện. Hộc để đồ trung tâm có sạc điện thoại không dây.

Ngoài ra, Magnite trang bị máy lọc không khí, đèn sàn xe, đèn nội thất chỉnh theo tâm trạng người sử dụng và hệ thống âm thanh 6 loa cùng cửa sổ trời. Hàng ghế sau có cửa gió điều hòa, bệ tì tay có thể hạ xuống nếu không có người ngồi giữa, và ổ cắm 12V. Không gian để hành lý là 336 lít và sẽ nhiều hơn nếu gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40.

Phát triển dựa trên kết cấu CMF-A, giống Renault Triber, Nissan Magnite sử dụng động cơ mới dung tích một lít, tăng áp, công suất 95 mã lực, kết hợp hộp số CVT. Phiên bản động cơ xăng một lít hút khí tự nhiên sẽ ra mắt muộn hơn, với công suất khoảng 70 mã lực và có thể dùng hộp số sàn 5 cấp.

Magnite là mẫu xe gầm cao nhỏ nhất của Nissan, với chiều dài tổng thể chưa tới 4.000 mm, và khoảng sáng gầm là 205 mm. Bộ vành hợp kim kích thước 16 inch, chắn bùn lớn, giá để đồ trên nóc có thể giúp chở hàng tới 50 kg.

Các phiên bản cao cấp trang bị hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và móc cài ghế trẻ em Isofix ở hàng ghế sau. Những trang bị tiêu chuẩn ở mọi phiên bản gồm ABS, EBD, hai túi khí trước, cảm biến đỗ xe.

Magnite sẽ xuất hiện ở những thị trường khác trên thế giới sau khi ra mắt ở Ấn Độ, nơi lịch nhận đặt hàng dự kiến từ cuối năm nay. Hiện Nissan chưa công bố giá bán của mẫu crossover mới.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/nissan-magnite-crossover-moi-ra-mat-chau-a-4180418.html

  • Từ khóa