Khách mua xe Bentley có 5.000 phương án cho nội thất

Thứ 4, 28.10.2020 | 08:39:31
424 lượt xem

Riêng với các bề mặt ốp ở táp-lô, đã gồm từ gỗ, đá hay sợi carbon, nên các mẫu siêu sang có lượng tùy chọn gần như không giới hạn.

Mulliner, bộ phận chuyên cá nhân hóa của Bentley, không còn xa lạ với giới thượng khách và chinh phục được cả những người khó tính nhất. Theo yêu cầu của khách hàng hay xuất phát từ chính sáng tạo riêng, Mulliner mang tới vô số tùy chọn chỉ tính riêng ở nội thất.

Đá ốp ở táp-lô, phía trước mặt hành khách, có nhiều tùy chọn khác nhau, với độ dày chỉ 0,1 mm. Ảnh: Bentley

Đá ốp ở táp-lô, phía trước mặt hành khách, có nhiều tùy chọn khác nhau, với độ dày chỉ 0,1 mm. Ảnh: Bentley

Cách đây vài năm, các bề mặt ốp của dòng siêu sang có thêm vật liệu mới là đá: từ đá phiến tới đá thạch anh, với 4 màu sắc khác nhau gồm trắng, đồng, xanh có vân và đỏ. Nếu ai đó băn khoăn về việc đá sẽ rất nặng, thì câu trả lời là đá ốp chỉ dày 0,1 mm, tức tương đương độ dày của một tờ giấy, vì thế trọng lượng không đáng kể.

Gỗ ốp cũng có nhiều tùy chọn. Như mẫu Continental GT có tới 7 loại gỗ để chọn lựa, gồm loại một lớp hoặc hai lớp. Với kiểu hai lớp, khách có thể muốn kết hợp hai loại gỗ thông qua gói độ Bentley Mulliner Extended Veneer. Loại gỗ ốp dùng làm đàn piano cũng ở trong danh sách, với màu sắc có thể cùng tông với 88 màu ngoại thất.

Hình cây khảm trên bề mặt gỗ của táp-lô. Ảnh: Bentley

Hình cây khảm trên bề mặt gỗ của táp-lô. Ảnh: Bentley

Sợi carbon nằm trong số những tùy chọn đắt nhất, với kiểu vân không thể nhầm lẫn, và cũng có thể phối hợp với 88 sắc màu khác nhau ở ngoại thất, hoặc khách hàng chọn tông cùng màu da bọc ở nội thất. Nhôm cũng là một vật liệu được yêu thích, với độ sáng bóng đặc trưng của kim loại. Bề mặt nhôm có thể tái hiện hoa văn ở lưới tản nhiệt, và hiện chỉ có ở siêu SUV Bentley Bentayga.

Mulliner vốn được coi là đối thủ của chương trình cá nhân hóa Bespoke của Rolls-Royce, nhưng thực tế lại xuất phát từ một thương hiệu độc lập chứ không sinh ra từ Bentley.

Bề mặt ốp nhôm trên mẫu Bentayga Speed. Ảnh: Bentley

Bề mặt ốp nhôm trên mẫu Bentayga Speed. Ảnh: Bentley

Ngày nay, Mulliner đã mở rộng vai trò với 3 chi nhánh khác nhau: Mulliner Classic, Mulliner Coachbuilt và Mulliner Collections. Tại xưởng độ Mulliner, con người thực hiện hầu hết các công đoạn cá nhân hóa một chiếc Bentley với triết lý "không giới hạn". Nghĩa là bất cứ yêu cầu nào của khách mà không ảnh hưởng tới an toàn, vận hành hay thẩm mỹ đều được thỏa mãn.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/khach-mua-xe-bentley-co-5-000-phuong-an-cho-noi-that-4182066.html

  • Từ khóa