Kia Sonet - crossover mới đặt chân đến Đông Nam Á

Chủ nhật, 15.11.2020 | 15:37:49
445 lượt xem

Chiếc crossover phân khúc B bán ra với 6 phiên bản tùy chọn, mức giá 13.600-20.400 USD.

Cả 6 phiên bản cùng sử dụng động cơ xăng 1,5 lít Smartstream, 4 xi-lanh. Công suất xe 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Khách hàng có thể chọn giữa hộp số sàn 5 cấp hoặc loại CVT mới của Kia, giờ đây được biết đến với tên gọi hộp số iMT 6 cấp, tức hộp số sàn điện tử.

Sonet ra mắt tại Indonesia, bán ra với 6 phiên bản. Ảnh: Otomotif

Sonet ra mắt tại Indonesia, bán ra với 6 phiên bản. Ảnh: Otomotif

Các chế độ lái thông thường (Drive Mode) gồm Eco, Normal và Sport. Các chế độ lái cho những điều kiện cần tăng độ bám đường (Traction Mode) gồm Snow, Mud và Sand.

Với hành trình loanh quanh trong thành phố, sức mạnh của chiếc crossover được cho là đủ dùng. Nhưng điều giúp Sonet vượt trội là ở trang thiết bị. Tùy vào phiên bản, xe có đèn pha toàn LED, với đèn ban ngày LED, lưới tản nhiệt viền mạ crôm, giá nóc, cửa sổ trời chỉnh điện, vành 16 inch năm chấu.

Trang bị nội thất với hệ thống âm thanh Bose gồm 7 loa, sạc không dây 10W cho điện thoại thông minh và có hệ thống làm mát, đèn trang trí có thể thay đổi màu sắc theo nhạc (LED sound mood lights). Một cổng USB cho hành khách ở hàng ghế sau. Không gian để đồ 392 lít.

Sonet trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 7 loa với sub-woofer. Ảnh: Autocar

Sonet trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 7 loa với sub-woofer. Ảnh: Autocar

Hệ thống an toàn với 6 túi khí và cân bằng điện tử thân xe là tiêu chuẩn. Ngoài ra Sonet trang bị ABS, EBD, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ phanh, camera lùi và kiểm soát hành trình chủ động.

Kia Sonet vốn được thiết kế dành cho thị trường Ấn Độ và cũng ra mắt ở quốc gia này đầu tiên, nhưng cũng giống "người anh em" Seltos, Sonet trở thành sản phẩm toàn cầu. Indonesia là thị trường đầu tiên ngoài Ấn Độ tiếp nhận mẫu crossover mới này.

Tại Ấn Độ, Sonet có tới 15 phiên bản và chỉ từ 9.200 USD cho bản tiêu chuẩn, thiết lập mức giá rẻ nhất phân khúc. Nhưng bản cao cấp nhất giá 16.400 USD, đắt nhất phân khúc.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/kia-sonet-crossover-moi-dat-chan-den-dong-nam-a-4191212.html

  • Từ khóa