Honda CR-V thế hệ mới có thể chạy điện hoàn toàn

Chủ nhật, 29.11.2020 | 14:54:53
533 lượt xem

Kế hoạch "điện hóa" dải sản phẩm trong tầm nhìn đến 2030 của Honda có thể biến chiếc CUV ăn khách CR-V thành mẫu xe thuần điện.

Ngày 2/10, Honda bất ngờ thông báo sẽ không tiếp tục tham gia giải đua F1 từ sau mùa giải 2021. Thay vào đó, hãng Nhật muốn tập trung nguồn lực nghiên cứu, phát triển các động cơ không phát thải trong tương lai. Một trong số các kế hoạch được Honda nhắm đến là điện hóa dải sản phẩm hiện thời, trong đó có mẫu CUV chủ lực tại Bắc Mỹ, CR-V.

SUV e Concept của Honda ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2020. Ảnh: Honda

SUV e Concept của Honda ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2020. Ảnh: Honda

Thế hệ hiện tại của Honda CR-V ra mắt hồi 2016 và theo lịch trình dự kiến, thế hệ tiếp theo trình làng vào 2024. Hãng sẽ có 4 năm tính từ bây giờ để chuẩn bị điện hóa CR-V, mẫu xe hiện đã có các phiên bản hybrid và PHEV (xe hybrid kèm sạc điện).

Hồi tháng 9/2020, Honda trình làng một mẫu SUV phong cách coupe thuần điện tại triển lãm Bắc Kinh và định hướng dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới. Với xu hướng xe đa dụng được ưa chuộng nhất trên thị trường, phân khúc SUV, bao gồm cả CR-V sẽ được Honda ưu tiên phát triển nhanh hơn.

Honda CR-V thế hệ hiện hành, bản lắp ráp trong nước. Ảnh: Lương Dũng

Honda CR-V thế hệ hiện hành, bản lắp ráp trong nước. Ảnh: Lương Dũng

Tại Bắc Mỹ, Honda có kế hoạch hợp tác với General Motors trong việc phát triển các mẫu sedan cỡ trung, cỡ lớn và SUV. Mục tiêu là tạo ra các khối pin công suất 60 kWh hoặc lớn hơn, cho tầm hoạt động 400-500 km trở lên sau mỗi lần sạc đầy.

Một sản phẩm khác cũng được Honda lên kế hoạch điện hóa là siêu xe NSX với mục tiêu trở thành đối thủ của Porsche Taycan. Tuy nhiên, mốc thời gian để Honda NSX chuyển sang chạy điện hoàn toàn có thể sau 2025.


Phạm Trung/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/honda-cr-v-the-he-moi-co-the-chay-dien-hoan-toan-4198581.html

  • Từ khóa