Thêm Aston Martin chuyển hướng sang xe chạy điện

Thứ 6, 19.03.2021 | 14:49:50
279 lượt xem

Trong những năm tới, thị trường ô tô thế giới sẽ chứng kiến sự chuyển dịch từ xe động cơ đốt trong sang xe chạy điện. Sau Honda, VW, Jaguar, Audi, Mercedes..., giờ tới lượt Aston tuyên bố nhập cuộc.

Thêm Aston Martin chuyển hướng sang xe chạy điện - 1

Aston Martin cho biết việc điện khí hóa là một phần quan trọng trong tương lai của hãng, với các xe như Valkyrie (ảnh trên) và Valhalla sẽ đi tiên phong trong định hướng này. Theo báo cáo thường niên năm 2020 của công ty, đến năm 2025, toàn bộ xe Aston Martin sẽ dùng động cơ điện.

Trong đó, ông Tobias Moers, CEO của Aston Martin, cho biết công ty đang từng bước cắt giảm khí thải carbon và giảm tiêu thụ năng lượng. "Chúng tôi hiểu rằng cần phải có xe hybrid và xe chạy điện trong danh mục sản phẩm và quan hệ đối tác của chúng tôi với Mercedes-Benz có vai trò quan trọng trong kế hoạch làm xe hybrid và xe chạy điện của chúng tôi," ông chia sẻ.

"Tham vọng của chúng tôi là đến năm 2025, tất cả các mẫu xe sẽ dùng năng lượng điện, dưới dạng xe hybrid hoặc xe chạy hoàn toàn bằng điện," ông Moers cho biết thêm. Đến năm 2030, Aston Martin phấn đấu có một nửa số xe trong danh mục sản phẩm là xe chạy điện hoàn toàn, 45% là xe hybrid tính năng vận hành cao và chỉ có 5% là xe động cơ đốt trong dùng cho đường đua.

Chiến lược sản phẩm của công ty cũng sẽ tập trung vào 3 trụ cột chính: xe có động cơ đặt trước, SUV và xe có động cơ đặt giữa. Đến năm 2023, các xe động cơ đặt trước của Aston Martin sẽ được nâng cấp toàn diện, sử dụng công nghệ của Mercedes-Benz, với mục tiêu doanh số 3.500 - 4.000 xe mỗi năm.

Về SUV, một phiên bản mới của mẫu DBX sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay, với nhiều nguồn tin cho biết đó có thể là một mẫu hybrid.

Với xe động cơ đặt giữa, công ty kỳ vọng có thể bắt đầu tung mẫu Valkyrie ra thị trường vào nửa cuối năm nay, sau đó tới mẫu Valhalla và Vanquish.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/them-aston-martin-chuyen-huong-sang-xe-chay-dien-20210318182332182.htm

  • Từ khóa