Toyota Rush: Chiếc SUV mang chất thực dụng được khách hàng yêu thích

Thứ 7, 27.03.2021 | 15:03:51
732 lượt xem

Toyota Rush mang những đặc trưng của một chiếc xe SUV đồng thời có ngoại hình gọn gàng, linh hoạt với 7 chỗ ngồi rộng rãi cùng mức giá phù hợp với phần đông khách hàng.

Trên thị trường, có không ít mẫu xe thuần là MPV nhưng được nhà sản xuất bổ sung một chút phụ kiện rồi "gắn mác" chuẩn SUV. Thực tế vẫn có sự pha trộn giữa các dòng xe nhưng "con lai" đó phải hội tụ được những thế mạnh của mỗi sản phẩm. Toyota Rush là chiếc xe như vậy khi mang trong mình "gen" của SUV nhưng đồng thời vẫn tiện ích và linh hoạt như xe MPV.

Toyota Rush: Chiếc SUV mang chất thực dụng được khách hàng yêu thích - 1

Sau khi ra mắt, không ít người đã gọi Rush là "tiểu Fortuner" do mẫu ô tô này thừa hưởng những đường nét từ đàn anh. Có thể kể đến phần đầu xe tản nhiệt hình thang gồm các nan đan ngang khỏe khoắn. Cụm đèn chiếu sáng LED tạo hình góc cạnh, trong khi đèn sương mù dạng tròn để cân bằng lại. Đương nhiên, Toyota đã phải tinh chỉnh theo hướng mềm mại để phong cách của Fortuner trở nên hài hòa trên một chiếc xe nhỏ gọn hơn như Rush.

Triết lý ấy tiếp tục được thể hiện ở phần đuôi xe với đèn công nghệ LED, cánh lướt gió phía sau. Hãng xe Nhật Bản cũng đầu tư vào những chi tiết nhỏ như giá nóc sơn đen hay cản trước và sau màu bạc nhằm tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe chỉ hơn 600 triệu đồng.

Toyota Rush: Chiếc SUV mang chất thực dụng được khách hàng yêu thích - 2

"Mua Rush về, tôi chẳng phải độ đẽo gì cả vì đèn mặc định đi đêm đủ sáng, lại có sẵn tính năng auto nên rất tiện. Gương gập và chỉnh điện, tích hợp xi-nhan luôn. Xe đi cả năm nay mà người thân mỗi lần gặp đều khen đẹp, bởi thiết kế hiện đại và hài hòa nên bền dáng", anh Võ Văn Toàn ở Hà Nội chia sẻ về điểm yêu thích trên chiếc xe của mình.

Bên cạnh ngoại hình, điểm khiến những khách hàng sở hữu Toyota Rush hài lòng phải kể đến không gian rộng rãi bên trong. Cả ba hàng ghế đều đem lại sự thoải mái cho hành khách, trong đó hàng ghế thứ hai có thể trượt/ngả linh hoạt thay vì bị cố định, nhờ vậy mà ngay cả hàng ghế thứ ba cũng có khoảng để chân đem lại sự dễ chịu.

Toyota Rush: Chiếc SUV mang chất thực dụng được khách hàng yêu thích - 3

"Tưởng rằng mua Rush về để chở cả nhà đi chơi cuối tuần thôi mà giờ tôi lấy ra chở hàng thường xuyên. Thích nhất là hàng ba gập phẳng hoàn toàn, rồi gập thêm hàng hai nữa là tự nhiên mình có khoang chứa đồ rộng. Nhờ có Rush mà tôi chủ động trong chở hàng, việc kinh doanh cũng tốt lên, tận dụng hết giá trị mà chiếc xe đem lại", anh Lê Văn Phúc, chủ một cửa hàng sữa tại Hà Đông (Hà Nội) tâm sự.

Theo anh Phúc, việc chở "full tải" hay chở hàng đầy ắp khi cần không trở thành thử thách với Toyota Rush. Động cơ 1,5 lít với công suất 102 mã lực trên chiếc xe này tương đương các mẫu xe trong phân khúc nhưng khác biệt đến từ hệ dẫn động cầu sau. "Đừng nói xe đi phố thì cần gì cầu sau, lúc lên dốc hầm của những tòa chung cư là biết tay nhau ngay", anh chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Toyota Rush: Chiếc SUV mang chất thực dụng được khách hàng yêu thích - 4

Lợi thế của Toyota Rush còn đến từ hệ thống khung gầm chắc chắn, chịu được độ xoắn vặn cao. Khoảng sáng gầm 220mm, tốt nhất so với các mẫu xe cùng tầm, cho phép người lái Rush tự tin vượt qua các đoạn đường xấu. "Người ta cứ bảo ở thành phố thì xe gầm cao làm gì nhưng lúc cần "ghé" nửa xe lên vỉa hè để tránh nhau hay hôm trời mưa ngập là mới thấy giá trị", một khách hàng nhận xét.

Ở Toyota Rush, người dùng còn tìm thấy sự yên tâm trong quá trình sử dụng khi đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc tại Việt Nam đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Kết quả này có được nhờ hệ thống 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi và cảm biến phía sau…

Toyota Rush: Chiếc SUV mang chất thực dụng được khách hàng yêu thích - 5

"Thế mạnh của Toyota Rush không nằm ở những thứ hào nhoáng bên ngoài mà khi thực sự ngồi lên, trải nghiệm chiếc xe theo nhu cầu sử dụng hằng ngày mới nhận thấy giá trị mà chiếc xe đem lại. Hơn một năm sử dụng, tôi chỉ cần thay dầu nhớt, bảo dưỡng theo lịch định kỳ và ngoài ra không phải làm gì thêm", khách hàng Lê Văn Phúc nói.

Sự thực dụng là yếu tố được đề cao trong văn hóa Nhật Bản và Toyota đã mang nó lên Rush. Mẫu xe đang được bán với mức giá 633 triệu đồng, là lựa chọn không thể bỏ qua khi tìm mua một chiếc xe 7 chỗ gầm cao trong phân khúc này.


Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-rush-chiec-suv-mang-chat-thuc-dung-duoc-khach-hang-yeu-thich-20210326191257806.htm

  • Từ khóa