Sau Honda SH, đến lượt Wave Alpha "đội giá" tại đại lý

Thứ 6, 02.04.2021 | 14:48:08
443 lượt xem

Mẫu Wave Alpha 110 có giá bán lẻ tại các cửa hàng cao hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với mức niêm yết của Honda, tăng khoảng 10-15%.

Tìm mua chiếc Honda Wave cho con trai đi học, anh Vũ Thanh Tuấn ở Ba Đình (Hà Nội) giật mình khi được đại lý thông báo mức giá 21 triệu đồng, trong khi xem trên website chính thức của hãng là 17,79 triệu đồng.

"Trước đây, vẫn biết Honda có tình trạng "đội giá" nhưng tưởng chỉ xảy ra với xe tay ga đắt tiền. Mình không nghĩ là vấn đề này có cả trên xe số phổ thông như Wave Alpha", anh cho biết.

Sau Honda SH, đến lượt Wave Alpha đội giá tại đại lý - 1

Giá Wave Alpha tại đại lý được chào bán lên mức 21 triệu đồng.

Khảo sát tại một số đại lý khác, giá Wave Alpha cũng được chào bán cao hơn đề xuất của Honda nhưng mỗi đơn vị lại đưa ra con số khác nhau. Chẳng hạn, một Head ở Trường Chinh (Hà Nội) bán với giá 19,2 triệu đồng cho tất các màu. Trong khi đó, đại lý ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) lại để giá 19,9 triệu đồng và tặng thêm mũ bảo hiểm cho khách mua xe.

Thực tế từ giữa năm ngoái, giá Wave Alpha thường được các đại lý bán cao hơn đề xuất của Honda từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng. Tuy nhiên, mức chênh lệch hiện nay có thể tới 3 triệu đồng. "Con số 2-3 triệu đồng chênh giá nghe thì là nhỏ so với mức chênh 12-15 triệu đồng như với Honda SH nhưng lại tương đương mức tăng 10-20% so với giá bán của Wave Alpha, bên thiệt vẫn là người dùng", khách hàng Tuấn bức xúc. 

Trước đó, người dùng đã không lạ với việc các mẫu xe "hot" của Honda như SH, Vision bị "đội giá" vài triệu tới cả chục triệu đồng. Mối quan hệ mua đứt bán đoạn giữa Honda và đại lý khiến hãng khó can thiệp vào được giá bán cuối cùng tới tay khách hàng. Thực tế, đại lý cũng "kêu khổ" vì phải giảm giá cho một số mẫu xe kén khách hơn, chẳng hạn Winner X. 

Wave Alpha được biết đến là một trong những dòng xe máy bán chạy của Honda trong nhiều năm qua. Xe có thiết kế và trang bị ở mức cơ bản, không có nâng cấp đáng kể trong suốt thời gian dài, hướng đến nhóm khách hàng cần một phương tiện đi lại phổ thông. 


Bảo Linh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sau-honda-sh-den-luot-wave-alpha-doi-gia-tai-dai-ly-20210330182814907.htm

  • Từ khóa