Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh

Chủ nhật, 11.04.2021 | 09:47:55
629 lượt xem

Mẫu CUV cỡ nhỏ Kia Sonet được bắt gặp trên xe chuyên dụng tại Việt Nam, có thể sắp được lắp ráp trong nước để phục vụ nhóm khách hàng ở phân khúc dưới Kia Seltos.

Hình ảnh chiếc xe lạ trong lớp họa tiết ngụy trang, phần bạt che bị rách một phần đã được chia sẻ trên một số diễn đàn về ô tô, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy không quá rõ ràng nhưng những người yêu xe đã nhanh chóng đoán ra đây là Kia Sonet.

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 1

Chiếc xe với họa tiết ngụy trang phía sau lớp bạt được nhận định là Kia Sonet.

Mẫu ô tô mới được chở trên xe chuyên dụng mang biển số 92 của tỉnh Quảng Nam, nơi Thaco đặt cơ sở lắp ráp dòng xe Kia cho thị trường Việt Nam. Vì thế, chiếc Kia Sonet trên có thể thuộc nhà máy và nằm trong kế hoạch phân phối cho các khách hàng trong nước.

Được định vị là "đàn em" của Seltos, Kia Sonet chính thức trình làng tại Ấn Độ vào tháng 8 năm ngoái. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm, trục cơ sở 2.500 mm. Kia Sonet hướng đến một mẫu ô tô nhỏ gọn tương đương xe cỡ A-B nhưng thiết kế gầm cao, trẻ trung.

Thừa hưởng DNA trong dải sản phẩm mới của Kia, Sonet với phần lưới tản nhiệt hình mũi hổ, đèn chiếu sáng công nghệ LED, trong khi đèn hậu nối với nhau bằng một dải đèn LED. Mâm 16 inch phay xoáy thời trang, cản trước và sau, nẹp hông hay giá nóc được trang trí màu bạc tăng tính điệu đà.

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 2

Khoang nội thất của Sonet chịu ảnh hưởng từ "đàn anh" Seltos với cách bố trí tương đồng. Xe sở hữu màn hình giải trí 10,25 inch, nối liền với cụm đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số 4,2 inch. Vô-lăng thể thao, các nút bấm được thiết kế đơn giản. Cửa sổ trời cũng được Kia bố trí trên mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ của mình.

Tại Ấn Độ, xe có tùy chọn máy xăng 4 xy-lanh Smartstream 1.2L hút khí tự nhiên hoặc máy xăng 3 xy-lanh T-GDi 1.0L tăng áp, bên cạnh đó là bản turbo diesel CRDi 1.5L. Sẽ có cả hộp số sàn 5 cấp và 6 cấp cho khách hàng lựa chọn, cùng với hộp số bán tự động 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp thông minh không có chân côn Smartstream (iMT).

Với việc xuất hiện trên đường, Kia Sonet có thể ra mắt khách hàng Việt trong năm nay. Mức giá được dự đoán quanh mức 600 triệu đồng tùy từng phiên bản. "Đàn anh" Kia Seltos đang được phân phối với các tùy chọn từ 609 - 729 triệu đồng (mới tăng 10 triệu đồng) và là mẫu xe có doanh số rất tốt trong phân khúc. 

Hiện nay, chưa có sản phẩm nào cùng phân khúc với Kia Sonet đang bán tại Việt Nam. Những đối thủ trực tiếp trên thị trường quốc tế có thể kể đến như Hyundai Venue, Toyota Raize… Phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam vốn đang rất sôi động hứa hẹn càng thêm "chật chội" khi sắp đón hàng loạt tân binh.

Xem thêm hình ảnh về Kia Sonet:

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 3

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 4

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 5

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 6

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 7

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 8

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 9

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 10

Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam, xe gầm cao đô thị thêm cạnh tranh - 11


Đình Nam/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-sonet-xuat-hien-tai-viet-nam-xe-gam-cao-do-thi-them-canh-tranh-20210410153555733.htm

  • Từ khóa