Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố

Thứ 6, 28.05.2021 | 00:00:00
249 lượt xem

Chiếc xe điện Vision-S của Sony đã bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường công cộng tại châu Âu, một động thái cho thấy Sony hoàn toàn nghiêm túc với dự án này.

Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 1

Hình ảnh nguyên mẫu xe chạy điện Vision-S được Sony giới thiệu vào tháng 1/2020.

Tháng 1/2020, Sony đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe ô tô chạy điện Vision-S do chính hãng phát triển. Mẫu xe này được xem như thể hiện tham vọng của Sony trong một lĩnh vực hoàn toàn mới, thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm gia dụng, smartphone, máy chơi game hay cảm biến máy ảnh... như hiện nay.

Tuy nhiên, đến tháng 1/2021 vừa qua, Sony lại cho biết hãng không có ý định sản xuất Vision-S. Điều này cho thấy dường như đây chỉ là một sản phẩm thử nghiệm, sẽ không được thương mại hóa.

Vậy mà, chiếc xe này mới đây lại được bắt gặp đang được chạy thử nghiệm trên đường phố tại châu Âu, khiến nhiều người một lần nữa phải đặt ra câu hỏi Sony thực sự muốn làm gì với mẫu xe của mình?

Mẫu xe điện của Sony được dán ngụy trang khá kỹ, nhưng vẫn cho thấy thiết kế tổng thể không khác biệt so với phiên bản được giới thiệu vào đầu năm 2020.

Cụ thể, mặt trước của xe được trang bị thêm 2 đèn xi-nhan ở phía dưới đèn pha, là thiết kế chưa xuất hiện ở phiên bản mẫu trước đây. Cửa cắm sạc ở phía sau có dạng hình thang lớn hơn, với các góc bo tròn, thay vì thiết kế vuông vức như trước.

Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 2

Vision-S có thiết kế tổng thể khá giống xe của Porsche.

Vision-S sử dụng công nghệ "kén an toàn" của Sony, với hệ thống bao gồm 33 cảm biến có khả năng giám sát 360 độ xung quanh xe, điều này cho phép chế độ hỗ trợ lái xe cấp độ 2, bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình tự thích ứng, tự đỗ xe và chuyển làn đường tự động… Sony cho biết mục tiêu của hãng là phát triển hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 4, cho phép xe có thể tự lái, nhưng vẫn có vô lăng cho người lái.

Vision-S không được trang bị gương chiếu hậu, thay vào đó là hệ thống camera quan sát góc rộng, hiển thị hình ảnh lên màn hình bên trong xe. Nội thất có nhiều màn hình cảm ứng, phục vụ cho mục đích giải trí, thay đổi các thiết lập các tính năng của xe…

Sony cho biết, Vision-S sử dụng cơ sở gầm bệ dành cho xe chạy điện mới được thiết kế bởi Magna, công ty Canada chuyên thiết kế và cung cấp công nghệ di động cho xe ô tô. Nhiều bộ phận giải trí bên trong xe cũng được cung cấp bởi các thương hiệu có tên tuổi như Bosch hay BlackBerry...

Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 3


Màn hình cảm ứng kích thước lớn bên trong xe để sử dụng cho các chức năng điều khiển và thay đổi các thiết lập.

Sony cũng trang bị cho mẫu xe của mình cảm biến để giám sát tài xế, có thể theo dõi nét mặt của người lái để phân tích và biết được họ có đang mệt mỏi hoặc mất tập trung hay không, từ đó đưa ra cảnh báo kịp thời. Xe được trang bị công nghệ âm thanh 360 độ của Sony, với loa được gắn trên ghế và điều chỉnh âm thanh phù hợp với từng người ngồi. Mẫu xe này cũng được trang bị tính năng luôn kết nối, cho phép kết nối Internet ở bất kỳ đâu.

Theo các thông số được Sony tiết lộ trước đó, Vision-S vận hành bằng 2 động cơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Việc thử nghiệm trên đường công cộng cho thấy nhiều khả năng Vision-S sẽ thực sự được phát triển và thương mại hóa trong tương lai, thay vì chỉ dừng lại ở mức một nguyên mẫu thử nghiệm. Nếu như vậy, Sony sẽ trở thành một cái tên mới mẻ nhưng đầy hứa hẹn trên thị trường xe chạy điện, khi hãng công nghệ Nhật Bản đã có một lượng người dùng trung thành đông đảo trên toàn cầu.

Những hình ảnh Sony thử nghiệm Vision-S trên đường phố châu Âu:

Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 4


Xe chạy thử của Sony được ngụy trang kỹ càng, nhưng thiết kế tổng thể không khác biệt so với nguyên mẫu đã từng giới thiệu.Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 5


Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 6


Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 7


Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 8


Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 9


Xe điện Vision-S của Sony bắt đầu chạy thử trên đường phố - 10



Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-visions-cua-sony-bat-dau-chay-thu-tren-duong-pho-20210528000238844.htm



  • Từ khóa