Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ có cửa sổ trời và dùng động cơ hybrid

Thứ 5, 03.06.2021 | 14:21:22
1,151 lượt xem

Theo nguồn tin từ Ấn Độ, Toyota Fortuner thế hệ thứ ba sẽ có cửa sổ trời, được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử, và lần đầu tiên sử dụng công nghệ hybrid.

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ có cửa sổ trời và dùng động cơ hybrid - 1

Toyota Fortuner phiên bản 2021 thuộc thế hệ thứ 2.

Toyota Fortuner thế hệ thứ ba được cho là sẽ có một loạt nâng cấp về mặt kỹ thuật, cùng chút thay đổi ở khung xe. Thế hệ hiện tại dùng cơ sở gầm bệ iMV của Toyota, cùng loại với mẫu xe bán tải Hilux.

Hồi đầu năm nay, khi trả lời tạp chí Autocar tại Ấn Độ, kỹ sư trưởng Yoshiki Konishi của Toyota đã khẳng định rằng Fortuner thế hệ mới sẽ vẫn dùng kết cấu khung rời (body-on-frame), một trong những giá trị cốt lõi của mẫu SUV này. "Những khách hàng dùng xe SUV để chạy off-road cần xe khung rời", ông giải thích.

Ngoài ra, ở thế hệ mới sắp ra mắt tới đây, Fortuner sẽ được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử, màn hình thông tin - giải trí cảm ứng lớn hơn và cửa sổ trời.

Giống như các mẫu SUV mới ra mắt gần đây, Fortuner 2022 sẽ được nâng cấp về công nghệ kết nối bên trong xe, cùng với các tính năng an toàn và hỗ trợ lái. Xe có thể sẽ chạy off-road tốt hơn và được trang bị hệ thống lái trợ lực điện (EPS), giúp cho việc ôm cua đỡ vất vả.

Để đáp ứng các quy định chặt chẽ hơn về khí thải, nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ sử dụng công nghệ hybrid. Việc này cũng sẽ giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe. Dự kiến trong những tháng tới đây, hãng xe Nhật Bản sẽ hé lộ nhiều thông tin hơn về Fortuner thế hệ mới.

Hiện tại, Toyota Fortuner chỉ có bản máy xăng và máy dầu. Mẫu xe này đang được phân phối tại Việt Nam dưới cả hai hình thức: lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có cả bản máy dầu 2.4L hoặc 2.8L và máy xăng 2.7L, với giá 995-1.434 triệu đồng.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-fortuner-the-he-moi-se-co-cua-so-troi-va-dung-dong-co-hybrid-20210602102708109.htm

  • Từ khóa