Mẫu crossover siêu nhỏ sắp ra mắt của Hyundai sẽ mang tên Casper?

Chủ nhật, 25.07.2021 | 08:26:41
765 lượt xem

Lâu nay được biết đến với tên gọi AX-1, mẫu crossover "tí hon" sắp ra mắt của Hyundai có thể sẽ chính thức mang tên Casper.

Mẫu crossover siêu nhỏ sắp ra mắt của Hyundai sẽ mang tên Casper? - 1

Mẫu crossover "tí hon" của Hyundai đang trong quá trình chạy thử trước khi ra mắt.

Dù thông tin ban đầu cho biết mẫu xe này sẽ chỉ được bán ở Ấn Độ, nhưng theo trang Rush Lane, nó sẽ có mặt ở cả các thị trường khác, trong đó có Hàn Quốc.

Casper là tên gọi của chú ma nhỏ thân thiện trong một bộ phim nổi tiếng, nên khá phù hợp khi đặt cho chiếc xe nhỏ xinh, dễ thương như thế.

Hyundai Casper sẽ dùng khung gầm K1 giống như Grand i10 Nios, mẫu xe đang bán rất chạy ở Ấn Độ. Như vậy, xe sẽ dài khoảng 3,7-3,8 mét và có thiết kế thân xe dạng hộp, thành dựng cao, với các cột góc cạnh và nóc xe phẳng.

Mẫu crossover siêu nhỏ sắp ra mắt của Hyundai sẽ mang tên Casper? - 2

Casper sẽ có kích thước nhỏ hơn cả Hyundai Bayon và Venue.

Một số hình ảnh teaser của mẫu Hyundai Casper đã được công bố hồi tháng 5, cho thấy xe có thiết kế đèn pha chia đôi, với đèn xi-nhan kiểu dáng giống của mẫu Venue, nằm ngay bên dưới nắp ca-pô, trong khi dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn pha hình tròn và nằm ở hai bên lưới tản nhiệt.

Mẫu crossover siêu nhỏ sắp ra mắt của Hyundai sẽ mang tên Casper? - 3

Phong cách xinh xắn, dễ thương này được áp dụng ở cả phía sau xe, với cụm đèn hậu LED khá phức tạp, gồm nhiều hình tam giác nhỏ ghép lại với nhau. Trên cản sốc cũng có đèn hình tròn.

Mẫu crossover siêu nhỏ sắp ra mắt của Hyundai sẽ mang tên Casper? - 4

Theo thông tin ban đầu, Hyundai Casper sẽ được trang bị tiêu chuẩn động cơ 1.1L công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 77 lb-ft (99 Nm), đi cùng hộp số sàn hoặc số tự động 5 cấp. Ngoài ra, có thể sẽ có cả phiên bản động cơ 1.2L cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 83 lb-ft (113 Nm).

Các trang bị nhiều khả năng sẽ hiện diện trên mẫu crossover này bao gồm: màn hình cảm ứng 8 inch có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, nút bấm khởi động động cơ, khóa không chìa, camera lùi, cốp trước có điều hòa...

Trang bị an toàn có thể bao gồm túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến lùi, hệ thống ổn định thân xe điện tử...

Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-crossover-sieu-nho-sap-ra-mat-cua-hyundai-se-mang-ten-casper-20210723103107134.htm

  • Từ khóa