Mercedes-Benz tuyên bố "nước đôi" về việc chỉ bán xe điện từ năm 2030

Thứ 6, 30.07.2021 | 14:49:42
351 lượt xem

Mercedes-Benz cho biết sẽ hoàn toàn trở thành một hãng xe điện vào năm 2030, nhưng lại đưa ra kèm theo một điều kiện để thực hiện điều này.

Mercedes-Benz tuyên bố nước đôi về việc chỉ bán xe điện từ năm 2030 - 1

Mercedes-Benz sẽ ra mắt thêm nhiều mẫu xe chạy điện trong thời gian tới.

Mercedes-Benz là "ông lớn" tiếp theo trên thị trường xe ô tô thông báo chuyển sang sản xuất xe điện, nhưng trong khi các hãng xe khác cam kết sẽ chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn mà không kèm theo điều kiện gì thì Mercedes-Benz lại lồng theo điều kiện để thực hiện cam kết của mình.

Theo đó, hãng xe Đức cho biết sẽ chỉ bán xe điện "khi điều kiện thị trường cho phép", ngụ ý rằng Mercedes vẫn có thể bán xe sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2030 tại những quốc gia mà nhu cầu đối với xe điện vẫn còn thấp. Mercedes-Benz cũng cam kết sẽ đầu tư 40 tỷ Euro (tương đương 40 tỷ USD) để phát triển các dòng xe điện của hãng vào năm 2030.

"Chúng tôi tin rằng tập trung vào xe điện là một cách đúng đắn để xây dựng tương lai thành công và nâng cao giá trị của Mercedes-Benz", Ola Kallenius, Chủ tịch của hãng xe Daimler, chủ sở hữu của thương hiệu Mercedes-Benz, cho biết.

Mercedes-Benz cho biết kể từ năm 2022, hãng sẽ ra mắt xe ô tô chạy điện trên mọi phân khúc và đến năm 2025, mọi mẫu xe bán ra sẽ kèm theo tùy chọn phiên bản sử dụng động cơ điện. Mercedes-Benz cũng đã tung ra 3 thiết kế khung gầm mới để sử dụng cho toàn bộ danh mục xe điện của hãng, bao gồm MB.EA sử dụng cho xe du lịch hạng trung và lớn, AMG.EA sử dụng cho các mẫu xe hiệu suất cao và Van.EA sử dụng cho xe thương mại.

Hãng xe Đức cũng tiết lộ rằng một vài sản phẩm mới sẽ sớm được xuất hiện, bao gồm phiên bản chạy điện của dòng xe G-Class và AMG hiệu suất cao. Mercedes-Benz cũng đã hé lộ về mẫu xe ý tưởng Vision EQXX dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau. Đây là mẫu xe mà Mercedes-Benz đặt ra mục tiêu đạt được quãng đường di chuyển 1.000km cho mỗi lần sạc, trở thành mẫu xe điện có khả năng đi được quãng đường xa nhất cho mỗi lần sạc pin.

Để thực hiện mục tiêu trở thành hãng xe chạy điện, Mercedes-Benz sẽ đầu tư xây dựng 8 siêu nhà máy sản xuất pin, trong đó một nhà máy được đặt tại Mỹ. Mercedes-Benz cũng công bố việc mua lại Yasa, hãng sản xuất động cơ điện có trụ sở tại Oxford (Anh) để giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất của hãng.

Trước Mercedes-Benz, nhiều "ông lớn" khác trên thị trường xe ô tô cũng đã tuyên bố sẽ trở thành hãng xe điện trong những năm sắp tới, bao gồm GM, Ford, Volvo, BMW, Volkswagen… Hiện chính phủ nhiều quốc gia đang có những chính sách ưu đãi dành cho các hãng xe điện và bắt đầu áp dụng những biện pháp nhằm hạn chế việc bán xe sử dụng động cơ đốt trong. Liên minh châu Âu, Trung Quốc và bang California (Mỹ) đều cho biết sẽ cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035.

T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mercedesbenz-tuyen-bo-nuoc-doi-ve-viec-chi-ban-xe-dien-tu-nam-2030-20210729155001040.htm

  • Từ khóa