Vì sao Toyota Wigo là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hạng A?

Thứ 3, 07.09.2021 | 14:53:58
524 lượt xem

Mức giá hợp lý cho một chiếc nhập khẩu, động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng tối ưu và mức khấu hao thấp giúp Toyota Wigo nằm trong danh sách đầu phân khúc khi khách Việt tìm mua.


Anh Đức Linh (Vũ Thư, Thái Bình) dự định mua cho vợ chiếc ô tô để đi lại trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên vợ anh, chị Thảo, còn phân vân vì nhiều yếu tố, trong đó chị lo mua xe sẽ tốn kém. Trước sự nài nỉ của chồng dù đã được thuyết phục nhiều lần, chị Hiền đã đặt ra cho anh một bài toán khó.

"Em chỉ muốn mua một chiếc xe tầm 400 triệu đồng thôi, nhỏ gọn càng tốt nhưng phải là xe nhập khẩu. Quan trọng nữa cần tiết kiệm nhiên liệu, ít phải bảo trì bảo dưỡng và giữ giá", đề bài được xem là để làm khó chồng của chị Hiền. Tuy nhiên anh Linh đã tìm được đúng chiếc xe mà vợ "thách đố" mình.

Xe nhập khẩu, nhiều trang bị, giá hấp dẫn

Toyota Wigo chính là câu trả lời cho bài toán trên khi đây là mẫu ô tô nhập khẩu có giá bán thấp nhất tại Việt Nam. Phiên bản 5MT có giá chỉ 352 triệu đồng, trong khi phiên bản 4AT giá 385 triệu đồng, đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong khi đó, các mẫu ô tô tầm dưới 400 triệu đồng khác phần lớn được lắp ráp trong nước.

Vì sao Toyota Wigo là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hạng A? - 1

Không chỉ khác biệt về nguồn gốc, Toyota Wigo còn nổi bật bởi thiết kế hiện đại và cá tính. Đầu xe với các đường nét góc cạnh, mâm 14 inch khỏe khoắn, đuôi xe phong cách hơn với cánh lướt gió phía sau. Trong khi đó không gian nội thất đầy đủ tiện nghi và rộng rãi với một chiếc xe cỡ nhỏ.

Ở phiên bản 2021, xe nâng cấp với ghế bọc da, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Cụ thể, ghế da được đánh giá dễ dàng vệ sinh, không bị thấm nước so với ghế nỉ. Ngoài ra với đặc điểm khí hậu nhiệt đới, nó cũng tạo cảm giác thoáng hơn khi ngồi lâu.

Vì sao Toyota Wigo là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hạng A? - 2

Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối với smartphone đã được trang bị cho Wigo 2021. Nhờ vậy mà người sử dụng dễ dàng truy cập các dữ liệu nhạc, hình ảnh trên điện thoại thông minh, kết nối và đồng bộ thông báo một cách dễ dàng. Các tiện nghi khác như vô-lăng tích hợp phím điều khiển, xe có chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.

Nguồn gốc nhập khẩu, thương hiệu Nhật Bản danh tiếng cùng những tiện nghi an toàn hàng đầu phân khúc là những thế mạnh mà không dễ dàng tìm kiếm trên các mẫu xe khác ngoài Toyota Wigo.

Vận hành linh hoạt, tối ưu chi phí

"Khi mua xe, chồng quyết là chính nhưng mình cũng rất ưng ý với kiểu dáng nổi bật của Wigo. Song trong quá trình sử dụng, mình càng yêu chiếc xe này hơn", Hiền tâm sự. "Vô-lăng nhẹ và tầm quan sát tốt nên phụ nữ chúng mình rất dễ lái. Xe nhỏ và quay đầu rất gọn khi đi trong phố. Lúc lùi hay đỗ thì đã có camera lùi và cảm biến kêu tít tít nên mọi việc cũng dễ dàng hơn".

Động cơ 1.2L cũng được đánh giá là "vừa sức" đối với một mẫu xe đô thị như Wigo, cân bằng giữa khả năng vận hành với mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong điều kiện sử dụng của chị Hiền, mỗi tháng chị đi khoảng 1.000 km vì ngoài đi làm còn đưa đón con, hết khoảng một triệu đồng, tương đương mức tiêu thụ chỉ hơn 5 lít cho 100 km đường hỗn hợp.

Vì sao Toyota Wigo là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hạng A? - 3

"Lúc đầu không muốn mua xe vì ngại tốn kém nhưng không ngờ là Wigo lại tiết kiệm như vậy, tính ra chỉ 1.000 đồng cho một cây số", chị Hiền cho biết thêm. "Đến kỳ bảo dưỡng thì hãng nhắc mình mà chi phí cũng rất thấp, những lần đầu chỉ vài trăm nghìn đồng, thậm chí rẻ hơn cả bảo dưỡng chiếc xe máy nhập khẩu Italy đã cũ của tôi".

Với thương hiệu Toyota cùng các ưu điểm của mình, Wigo cũng được nhận xét là mẫu ô tô giữ giá. "Mình mua xe không quá quan trọng việc bán lại nhưng theo yêu cầu của bà xã nên cũng đã khảo sát qua. Nhìn chung mức khấu hao của xe là thấp, tính thanh khoản cao do lượng người có nhu cầu mua Wigo tương đối nhiều", anh Linh nói.

Gia tăng giá trị, khẳng định chất lượng

Ngoài việc nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh hay trang bị ghế da, Wigo còn được Toyota tặng phim cách nhiệt cao cấp, giúp khách hàng tiết kiệm hàng chục triệu đồng. Đây là loại phim có khả năng cản đến 78% tia hồng ngoại từ mặt trời, chống tia cực tím đến 99%, không cản sóng điện thoại, sóng GPS, giảm độ lóa, giảm phản chiếu so với các dòng phim thông thường.

Vì sao Toyota Wigo là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hạng A? - 4

Bên cạnh gói nâng cấp và trang bị trên trị giá 20 triệu đồng, khách hàng mua xe từ nay đến hết năm 2021 sẽ nhận được gói bảo hành 5 năm (so với 3 năm trước đây) và 150.000 km (tăng 50.000 km). Đây được xem là khoản bảo hiểm cho việc khách hàng đầu tư mua Wigo, cũng là lời cam kết và khẳng định chất lượng của Toyota đối với dòng xe này.

Ngoài Wigo, Toyota Vios tiếp tục được ưu đãi lệ phí trước bạ lên đến 26,51 triệu đồng cho Vios E và G từ nay đến hết 30/9/2021, khi khách hàng thanh toán đủ 100% giá trị xe. khi trả góp qua Công ty Tài chính Toyota, khách hàng được ưu đãi khoản vay đến 80% giá trị xe, lãi suất chỉ 2,99% trong 6 tháng đầu, hãng cam kết không phát sinh thêm chi phí.

Khách mua Toyota Rush từ nay đến 31/12 sẽ nhận một năm bảo hiểm vật chất trị giá 8,7 triệu đồng và ưu đãi từ gói vay tài chính Toyota. Trong đợt dịch Covid-19, hệ thống đại lý Toyota toàn quốc sẽ triển khai và đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khách yêu cầu và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe linh động, khẩn cấp…

Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vi-sao-toyota-wigo-la-lua-chon-hang-dau-trong-phan-khuc-hang-a-20210907062053795.htm

  • Từ khóa