Apple "mượn" hai kỹ sư của Mercedes-Benz để làm ô tô

Chủ nhật, 12.09.2021 | 09:06:08
826 lượt xem

Apple Car là một trong những dự án xe hơi bí ẩn nhất, và thậm chí còn kỳ lạ hơn cả thông tin Ferrari sẽ làm SUV chạy điện.

Apple mượn hai kỹ sư của Mercedes-Benz để làm ô tô - 1

Được đặt tên nội bộ là 'Project Titan', dự án làm xe hơi của Apple lần đầu tiên được phác thảo và được cho là đã được CEO Tim Cook phê duyệt vào đầu năm 2014, nhưng từ đó đến nay, dự án này dường như "án binh bất động".

Tin tức mới nhất xoay quanh tham vọng lấn sân sang lĩnh vực xe hơi của Apple đến từ MacRumors, trang tin chuyên tổng hợp các tin tức về Mac và Apple. Theo đó, Apple gần đây đã thuê được hai cựu kỹ sư của Mercedes-Benz.

Một người thậm chí từng làm tại trụ sở chính của hãng xe sang Đức ở Stuttgart, và trước đó từng làm cho Porsche. Công việc cuối cùng của kỹ sư này là tại Mercedes-AMG; cụ thể là bộ phận phát triển hệ thống lái.

Công việc chính của ông có vẻ như liên quan đến hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống lái điện tử, vì đó cũng là chuyên môn của ông khi còn làm cho Porsche. Đó cũng có thể chính là một lý do vì sao những chiếc AMG gần đây có vẻ được cải thiện rất nhiều về cảm giác lái so với các thế hệ trước.

Quay trở lại với dự án xe hơi 'Project Titan' của Apple, gần đây tập đoàn công nghệ này được cho là chỉ muốn hợp tác với Toyota.

Chiếc concept đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014, và từ đó đến nay đã có rất nhiều tin đồn xung quanh nó, bao gồm cả khả năng hợp tác với Volkswagen và Hyundai để sản xuất.

Sau nhiều thăng trầm, thay đổi lãnh đạo và nhóm phát triển gần như đã tan rã, nhưng nhiều năm sau, có vẻ như dự án này vẫn đang tiến triển.

Điều duy nhất gần như chắc chắn về dự án là chiếc xe khi xuất xưởng (có thể xảy ra) sẽ chạy bằng điện, tự lái và có thể trông rất kỳ lạ. Nhìn vào bản phác thảo thiết kế, hy vọng rằng mẫu xe sẽ có một kính chắn gió ít cụm notch màu đen hơn để tối ưu hóa diện tích hiển thị khi xe chạy.


Phạm Trung Đức/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/apple-muon-hai-ky-su-cua-mercedesbenz-de-lam-o-to-20210907001534742.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Box_TieuDiem&dt_medium=1

  • Từ khóa