Anh: Nhà riêng và công sở đều phải lắp hệ thống sạc cho xe điện

Thứ 5, 16.09.2021 | 08:09:10
611 lượt xem

Anh sẽ trở thành nước đầu tiên trên thế giới có quy định bắt buộc nhà ở và văn phòng mới xây phải được trang bị hệ thống sạc dành cho xe điện.

Anh: Nhà riêng và công sở đều phải lắp hệ thống sạc cho xe điện - 1

Dự kiến trong năm nay chính phủ Anh sẽ chính thức ban hành quy định bắt buộc nhà và văn phòng mới xây ở nước này phải lắp đặt hệ thống sạc dành cho xe điện.

Theo đó, thiết bị sạc tại các hộ gia đình phải là loại thông minh, có thể tự động sạc xe điện trong thời gian không cao điểm. Trong khi đó, với các khu văn phòng, cứ mỗi 5 chỗ đỗ xe phải có một điểm sạc xe điện.

Quy định này sẽ có hiệu lực ngay từ năm 2022. Đây là một phần trong nỗ lực của Anh nhằm nhanh chóng gia tăng lượng xe điện ở nước này, trước khi lệnh cấm bán xe chạy xăng và diesel chính thức có hiệu lực vào năm 2030. 

Chính phủ Anh cũng đã công bố một ứng dụng di động do Cơ quan Vũ trụ Anh quốc phát triển, mang tên EV8 Switch, nhằm tính toán số tiền mà người dân Anh có thể tiết kiệm được thông qua việc chuyển từ dùng xe chạy xăng, dầu truyền thống sang xe điện, cũng như lượng khí thải CO2 cắt giảm được và mức độ cải thiện không khí như thế nào.

Ứng dụng di động này cũng cho tài xế biết các điểm sạc gần nhất, và gợi ý nên đi đâu để không phải sạc điện giữa đường. Chính phủ Anh cũng sẽ mở rộng quỹ lắp đặt hệ thống sạc xe điện trị giá 50 triệu bảng, và đặt mục tiêu trong năm nay cứ 7 chiếc xe bán ra tại Anh phải có một chiếc là xe điện, tính cả xe hybrid sạc điện và xe điện thuần túy.

Cuối năm 2020, chính phủ Anh đã tuyên bố mục tiêu đến năm 2030 sẽ cấm hoàn toàn việc bán xe chạy xăng và dầu diesel, sớm hơn hẳn 10 năm so với kế hoạch ban đầu được công bố vào năm 2017. Cụ thể, Anh đặt mục tiêu sẽ chỉ cho phép bán xe điện và xe hybrid vào năm 2030; và đến năm 2035 sẽ chỉ cho phép bán ô tô mới là xe điện thuần túy.

Đó là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một năm chính phủ Anh quyết định đẩy nhanh mục tiêu cắt giảm phát thải. Hồi năm 2017, mục tiêu đặt ra là đến năm 2040 sẽ chỉ cho phép bán xe điện. Điều này cho thấy chính phủ Anh đang đẩy nhanh tốc độ cải tiến công nghệ, chính sách và tính cấp bách của yêu cầu cắt giảm khí thải.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/anh-nha-rieng-va-cong-so-deu-phai-lap-he-thong-sac-cho-xe-dien-20210914160242510.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa