Loạt ô tô có thể ra mắt khách Việt sau thời gian giãn cách xã hội

Thứ 7, 18.09.2021 | 15:42:16
456 lượt xem

Kia Cerato, Ford Explorer hay MG5 có thể được các nhà sản xuất tung ra trong thời gian sắp tới, đón làn sóng mua xe sau khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát và nhu cầu mua sắm cuối năm.

Dịch Covid-19 những tháng gần đây đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hãng xe. Doanh số giảm tới 50%, lịch ra mắt phải chuyển sang online hoặc gần như ngừng hẳn. Tuy nhiên khi tình hình được kiểm soát, các lệnh giãn cách được nới lỏng, các nhà sản xuất có thể ồ ạt tung ra sản phẩm mới trong thời gian tới.

Kia Cerato đổi tên thành K3 2022

Fanpage của Kia Việt Nam đã đăng (sau đó xóa đi) bức ảnh hé lộ về mẫu xe sắp ra mắt trong tháng này. Không khó để nhận ra đó là Kia Cerato 2022 nhưng thương hiệu Hàn Quốc có thể chuyển sang tên gọi Kia K3 để đồng nhất cách đặt tên trên toàn cầu. Một số tin đồn nói rằng xe có thể được Thaco công bố vào ngày 22/9 tới.

Loạt ô tô có thể ra mắt khách Việt sau thời gian giãn cách xã hội - 1

Thực tế một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Kia K3 2022, dự kiến với một phiên bản số sàn và 3 phiên bản số tự động. Là bản nâng cấp, xe thay đổi phần đầu với cụm đèn sắc hơn, đèn LED định vị được thiết kế dạng hai dải chạy song song, chia làm ba đoạn. Mặt ca-lăng mũi hổ đặc trưng và đèn sương mù đặt chéo để hướng về logo Kia kiểu mới.

Đáng chú ý, danh sách trang bị của Kia K3 2022 tại Việt Nam cũng được hé lộ. Rất có thể xe chuyển sang dùng phanh tay điện tử, nâng cấp màn hình giải trí lên 10,25 inch kết hợp cùng màn hình thông tin LCD cỡ lớn phía sau vô-lăng. Các trang bị an toàn chủ động hứa hẹn cũng được bổ sung.

Loạt ô tô có thể ra mắt khách Việt sau thời gian giãn cách xã hội - 2

Kia Cerato hiện nay đang là mẫu xe ăn khách trong phân khúc sedan cỡ C. Thiết kế trẻ trung, giá bán cạnh tranh cùng chính sách giá linh hoạt được xem là các nhân tố giúp xe gặt hái thành công, trong khi phân khúc này nhìn chung đang trở nên kén khách hơn. Với nhiều nâng cấp, nếu giữ được giá bán hợp lý, Kia K3 2022 có cơ hội tiếp tục duy trì vị thế 

Ford Explorer 2022 trước áp lực xe tư nhân 

Các đại lý Ford đã nhận giữ chỗ cho khách hàng quan tâm về Explorer 2022 từ cách đây vài tháng nhưng có thể đến cuối năm nay thì xe mới được ra mắt. Ở thị trường nước ngoài, model mới có cụm đèn chiếu sáng được làm hẹp lại, trong khi lưới tản nhiệt hình đa giác. Hệ thống đèn phía sau tinh chỉnh theo hướng đơn giản hóa.

Loạt ô tô có thể ra mắt khách Việt sau thời gian giãn cách xã hội - 3

Thay đổi đáng kể đến từ bên trong khi Ford làm mới hoàn toàn mẫu xe bằng phong cách nội thất hiện đại. Trên phiên bản cao cấp, Explorer 2021 sở hữu màn hình thông tin dạng LCD 12,3 inch, kết hợp cùng màn hình giải trí 10,1 inch đặt dọc và nổi lên một phần so với mặt táp-lô. Cần số theo kiểu núm xoay hiện đại.

Chưa có thông tin về động cơ sẽ lắp trên Ford Explorer 2021 bán ra tại Việt Nam. Phiên bản hiện tại dùng máy EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 278 mã lực và mô-men cực đại 420 Nm.

Loạt ô tô có thể ra mắt khách Việt sau thời gian giãn cách xã hội - 4

Trong khi xe chính hãng vẫn chờ ngày ra mắt, một chiếc Explorer 2022 được nhập khẩu theo diện tư nhân đã về Việt Nam. Xe thuộc phiên bản Platinum cao cấp nhất, có thể được trang bị động cơ 3.3L kết hợp cùng motor điện. Do dung tích động cơ lớn, chiếc Explorer nhập khẩu tư nhân này được dự đoán có giá trên 4 tỷ đồng, gần gấp đôi xe chính hãng.

MG5 và thách thức không nhỏ cho "tân binh"

MG5 2021 đã cập bến Thái Lan và thị trường tiếp theo có thể là Việt Nam. Mẫu sedan cỡ C của thương hiệu Anh (nay thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc) sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ và bản thân phân khúc này tại Việt Nam cũng kém sôi động trong những năm gần đây.

Loạt ô tô có thể ra mắt khách Việt sau thời gian giãn cách xã hội - 5

Tương tự các mẫu xe của MG về Việt Nam trước đó, MG5 sở hữu thiết kế trẻ trung nhưng cũng bị nhận xét là vay mượn một vài chi tiết từ các dòng ô tô hạng sang. Động cơ của MG5 tại thị trường quốc tế là loại 4 xy-lanh 1.5L, công suất cực đại 114 mã lực và mô-men cực đại 150Nm, kết hợp cùng hộp số CVT. 

Ngoại hình thể thao, nội thất hiện đại, "option" ngập tràn, MG5 được dự đoán có giá bán từ khoảng 500 triệu đồng. Mức này ngang với các mẫu sedan hạng B tại Việt Nam, là cơ sở để "tân binh" có thể cạnh tranh với Kia Cerato, Mazda3, Hyundai Elantra…


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/loat-o-to-co-the-ra-mat-khach-viet-sau-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-20210917235542083.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa