Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ 4, 27.10.2021 | 08:41:39
404 lượt xem

Người dùng Việt Nam có nhiều lựa chọn những mẫu xe 7 chỗ như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush hay Suzuki XL7 với mức tiêu thụ nhiên liệu tốt, đi cùng không gian nội rất rộng rãi.

Mitsubishi Xpander (550 - 630 triệu đồng)

Gia nhập thị trường Việt từ năm 2018, Mitsubishi Xpander liên tục dẫn đầu về doanh số trong phân khúc MPV 7 chỗ. Theo báo cáo bán hàng Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 9 vừa qua mẫu xe này đã bất ngờ bị vượt mặt khi chỉ bán được 238 xe, tạm thời nhường ngôi đầu cho mẫu Suzuki XL7.

Xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản bao gồm: Xpander AT 1.5 được lắp ráp trong nước, bản nhập khẩu 1.5 AT và 1.5 MT.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 1

Mitsubishi Xpander được trang bị bộ mâm 5 chấu kích thước 16 inch. (Ảnh: MMV)

Xpander có thiết kế trẻ trung, kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.730 (mm). Ở thế hệ mới, xe được tinh chỉnh về ngoại hình với lưới tản nhiệt hai thanh ngang mạ crom, hệ thống đèn chiếu sáng halogen được nâng cấp lên công nghệ LED và phía dưới là cụm đèn sương mù tròn.

Thân xe được hoàn thiện với những đường gân dập nổi kéo dài tạo tính động học, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm của trang bị nút bấm đóng/mở tự động. Tạo điểm nhấn đuôi xe là dải đèn hậu LED hình chữ L cách điệu, kết hợp cánh lướt gió đặt trên nóc đuôi.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 2

Mitsubishi tại Việt Nam còn phân phối phiên bản Xpander đặc biệt với số lượng có hạn 500 chiếc. (Ảnh: MMV)

Không gian nội thất Mitsubishi Xpander được thiết kế tối giản, nhiều tiện nghi phục vụ người dùng như màn hình cảm ứng 10 inch trên bản đặc biệt, hỗ trợ đa kết nối, âm thanh tới 6 loa, khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống ghế được bọc da, chỉnh cơ, cổng tẩu 12V được trang bị cho cả 3 hàng ghế.

Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Một số trang bị an toàn trên xe như hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Toyota Rush (634 triệu đồng)

Toyota Rush bán tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với phiên bản duy nhất. Tháng 8/2021 do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Toyota Rush chỉ bán được 54 xe và doanh số bán hàng mẫu xe này đã tăng trở lại vào tháng 9 với số lượng bán ra là 116 chiếc, đứng sau Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.

Ngoại hình chiếc xe mang thiết kế khỏe khoắn với khoảng sáng gầm cao 220mm, đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang lớn nối liền cụm đèn pha tích hợp dải đèn định vị ban ngày LED.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 3

Toyota Rush nổi bật với các đường dập nổi kéo dài từ cột A xuống đầu xe. (Ảnh: TMV)

Toyota Rush được trang bị bộ mâm có kích 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ tương tự như chiếc Mitsubishi Xpander. Mặt khác, đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu LED hai tầng, cản sau lớn, ốp đen mang lại cho xe dáng vẻ khỏe khoắn.

Trong khi đó, không gian nội thất Toyota Rush sở hữu thiết kế khá đơn giản, vô lăng bọc da 3 chấu tích hợp nút trợ năng, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và hàng ghế thứ 3 có thể gập lại tăng diện tích khoang hành lý.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 4

Không gian nội thất Toyota Rush mang thiết kế tối giản, không quá nhiều công nghệ. (Ảnh: TMV)

Hệ thống giải trí trên xe trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp chức năng điều khiển giọng nói và dàn âm thanh 8 loa.

Sức mạnh chiếc Toyota Rush đến từ động cơ xăng 1,5 lít sản sinh công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn 134Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng với các công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí an toàn.

Suzuki XL7 (589,9 triệu đồng)

Tháng 9 vừa qua Suzuki XL7 đã có sự vượt mặt về doanh số khiến nhiều người bất ngờ với số lượng bán ra là 278 xe đã khiến mẫu xe Mitsubishi Xpander tạm thời thành "cựu vương" sau nhiều tháng liền thống trị trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ.

Mẫu xe Suzuki XL7 thế hệ thứ 3 sở hữu ngoại hình hiện đại, cụm đèn pha phía trước công nghệ LED tích hợp đèn định vị ban ngày, lưới tản nhiệt hình thang với thanh ngang to bản tích hợp logo Suzuki đặt giữa. Đặc biệt, bên trên thân xe được trang bị giá nóc chứa hành lý mang lại tiện ích cho người dùng.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 5

XL7 được trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu, kích thước 16 inch. (Ảnh: SSG)

Suzuki XL7 có không gian nội thất khá rộng rãi, hệ thống ghế ngồi bọc nỉ/da, chỉnh cơ. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto, một số tiện nghi được trang bị trên xe như hệ thống điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, cốp mở điện kèm tính năng đá chân.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 6

Dung tích khoang hành lý khi gập hàng ghế thứ ba lên đến 550L. (Ảnh: SSG)

Dưới nắp capo là khối động cơ 1,5 lít cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn trên xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như camera 360 độ, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe, camera lùi và khoang hành khách có các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em.

Kia Rondo (559 - 655 triệu đồng)

Kia Rondo gần như đã đứng ngoài cuộc chơi so với các đối thủ khi hãng Kia không còn tham vọng phát triển mẫu xe này tại Thị trường Việt Nam.

Kia Rondo có giá niêm yết 599 triệu đồng trên phiên bản Rondo 2.0GMT và bản 2.0GAT Deluxe là 655 triệu đồng. Tổng thể ngoại thất, Kia Rondo được thiết kế hiện đại, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ, cụm đèn chiếu sáng sử dụng đèn cos projector và đèn pha xenon kết hợp với dải đèn LED ban ngày.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 7

Kia Rondo đã lâu chưa được Thaco nâng cấp. (Ảnh: KTN)

Khoang cabin Kia Rondo khá thoải mái, được thiết kế theo hướng tiện nghi phục vụ người dùng. Hệ thống ghế ngồi bọc da trên bản cao cấp, chỉnh tay 6 hướng. Vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím trợ năng mang lại sự tiện dụng như dãy nút kiểm soát hành trình, điều khiển âm thanh, nút lựa chọn chế độ lái Comfort, Normal hay Sport.

Những mẫu xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng tại Việt Nam - 8

Kia Rondo được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập. (Ảnh: KMV)

Ngoài ra, một số tính năng khác như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth tích hợp bản đồ dẫn đường dàn âm thanh 6 loa và chức năng phát wifi cho người dùng khoang hành khách.

Sức mạnh của chiếc xe đến từ động cơ xăng, dung tích 2.0L cho công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 194Nm đi cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Trang bị an toàn trên Kia Rondo bao gồm: hệ thống phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, ga tự động, giới hạn tốc độ, camera lùi và 2 túi khí.

Đoàn Trung Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nhung-mau-xe-7-cho-co-gia-duoi-700-trieu-dong-tai-viet-nam-20211026152201044.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Top3&dt_medium=3

  • Từ khóa