Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt

Thứ 2, 29.11.2021 | 08:24:43
520 lượt xem

Đó là những thiết kế ô tô mà một số người có thể cho là không xuất sắc, nhưng ít nhất cũng thuận mắt, không tạo cảm giác lỗi thời trong nhiều năm sau nữa.

Lexus LC

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 1

Lexus LC này trông giống một bản concept hơn là xe đã được đưa vào sản xuất thực tế.

Đây là một thiết kế ô tô có khả năng khơi gợi cảm xúc ngay cả khi nó chỉ đứng im. Xe sử dụng động cơ V8 5.0L với tiếng pô cực kỳ ấn tượng.

Chia sẻ chung nền tảng với mẫu Lexus LS, dòng Lexus LC có các phiên bản: LC500 Coupe, LC500h và LC500 Convertible.

Chevrolet Corvette

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 2

Chevrolet C8 Corvette được coi là "siêu xe bình dân", có thể thỏa mãn nhu cầu của những người thích Ferrari, Lamborghini nhưng tài chính chưa cho phép.

C8 Corvette có kết cấu khá đặc biệt, với động cơ đặt giữa, tạo nên tỷ lệ vàng 50/50 về phân bổ trọng lượng.

Bên cạnh việc có ngoại hình bắt mắt, C8 Corvette còn sở hữu động cơ cực kỳ ấn tượng - V8 dung tích 6.2L hút khí tự nhiên, cho công suất 490 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Alfa Romeo Giulia

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 3

Hầu hết các chi tiết ngoại thất của Alfa Romeo Giulia được làm bằng vật liệu sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe. 

Chỉ có 500 chiếc Giulia GTA và GTAm "ra lò"; tất cả đều được đánh số thứ tự đi kèm chứng nhận cho chủ xe.

Sử dụng động cơ tăng áp kép V6 2.9L của Ferrari, cho công suất 540 mã lực, Alfa Romeo Giulia có khả năng tăng tốc không thua kém siêu xe.

Ford Bronco 2 cửa và 4 cửa

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 4

Ford cho biết, phản hồi của khách hàng trong tháng trước với tân binh Bronco 2021 và Bronco Sport 2021 là việc chưa từng có trong lịch sử công ty.

Ford cho biết, mẫu Bronco mới được thiết kế chú trọng vào tính năng chứ không phải mốt hay thời trang. Cũng chính vì không chạy theo trào lưu thiết kế nào, nên Bronco không có khả năng lỗi mốt.

Cả phiên bản 2 cửa và 4 cửa của Ford Bronco mới đều có thiết kế cửa không có khung và có thể tháo rời ra khỏi xe. Gương cửa nằm trước cột A nên không gây cản trở gì cho việc tháo lắp cửa xe.

Mẫu Bronco 2 cửa có phần mui cứng có thể dễ dàng tháo rời thành 3 phần, còn mẫu 4 cửa có mui mềm là trang bị tiêu chuẩn. Bản 4 cửa có thể tùy chọn mui mềm hoặc mui cứng. Ford khẳng định rằng chỉ một người có thể tháo rời từng tấm mui bằng cách tháo chốt từ bên trong xe. 

Jeep Wrangler

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 5

Nếu danh sách này có Ford Bronco, thì chắc chắn không thể thiếu Jeep Wrangler.

Ngay cả Jeep cũng không dám mạnh tay thay đổi phong cách thiết kế nhà binh đã làm nên thành công vang dội của Wrangler suốt mấy thế hệ qua. Và đó chính là minh chứng cho khả năng thách thức thời gian của mẫu xe này trong nhiều thập kỷ tới.

Bạn có thể có được những chiếc lốp lớn hơn, thêm một loạt đèn LED bổ trợ và thậm chí có được chiếc xe với hệ thống truyền động plug-in hybrid, nhưng thiết kế tổng thể của Wrangler vẫn vậy. 

Porsche 911

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 6

Thế hệ 992 mới nhất của dòng Porsche 911 có khá nhiều biến thể.

Cũng giống như Wrangler và Bronco trước đó, danh sách này không thể thiếu Porsche 911. Không quan trọng bạn sở hữu thế hệ 911 nào, vì tất cả chúng đều chung phong cách. Ngay đến thế hệ 996 từ lâu đời tuy không nhận được yêu thích bằng các thế hệ sau cũng đang nhăm nhe trở lại và tăng giá. 

Audi RS6 Avant

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 7

RS6 Avant sở hữu thiết kế được coi là kinh điển của phân khúc xe wagon. 

RS6 Avant có thể đã đứng ở vị trí thứ hai sau Mercedes-AMG E63 S Wagon nếu xét về động cơ, nhưng chắc chắn là nó đẹp hơn. Ngay cả những người không thích thể loại wagon cũng khó tìm ra điểm trừ về thiết kế của Audi RS6 Avant.

Volvo V60

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 8

Dù là xe wagon, nhưng Volvo V60 vẫn mang phong cách thể thao.

Chưa có gì chắc chắn về tương lai của xe hybrid sạc điện (PHEV), nhưng nếu phải chọn một chiếc PHEV giá mềm được yêu thích nhất thì đó chính là V60 T8 phiên bản do Polestar chế tạo. 

Mazda MX-5

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 9

MX-5 chính là tượng đài trong danh mục sản phẩm xuyên suốt chiều dài lịch sử hãng Mazda.

Thực tế là thế hệ ND của Miata sản xuất năm 2016 có thiết kế hài hòa đến mức ngay cả khi nó cũ đi, mất giá, thì cũng không thể lỗi mốt. Nếu yêu cầu của bạn là một chiếc xe thể thao siêu nhỏ, nhẹ và đẹp thì, không thể bỏ qua Mazda MX-5.

Dodge Challenger

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 10

Dodge Challenger là mẫu xe gắn liền với nhiều cảnh quay tốc độ trong các phim hành động Mỹ.

Giờ đây, Ford Mustang và Chevy Camaro đều đã đi theo hướng xe thể thao, chỉ còn Dodge theo đuổi phong cách thiết kế xe cơ bắp đậm chất Mỹ. Và khó có thể phủ nhận việc Dodge Challenger chính là đại diện tiêu biểu.

Tới đây, Dodge sẽ điện khí hóa danh mục sản phẩm, nhưng về phong cách thiết kế thì có lẽ sẽ không thay đổi nhiều.

Jaguar F-Type

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 11

Jaguar F-Type sở hữu thiết kế vừa mềm mại vừa khỏe khoắn điển hình của phân khúc coupe.

F-Type là một trong những chiếc xe có vẻ ngoài đẹp đến mức khiến chúng ta dễ dàng bỏ qua một số khuyết điểm lớn của nó. Đó chính là ứng viên số 1 nếu bạn chỉ chú trọng hình thức bên ngoài. Đặc biệt phiên bản R hoặc SVR còn sở hữu tiếng pô cực kỳ phấn khích.

Toyota 4Runner

Những chiếc xe gạt được nỗi lo lỗi mốt - 12

Toyota 4Runner không được thay đổi thiết kế thường xuyên và khi thay đổi thì chỉ chút xíu, vì nó được coi là chuẩn mực cho xe địa hình.

Kiểu dáng SUV đơn giản và chắc chắn nhưng không hề lỗi thời là đặc điểm của 4Runner. Giống như hầu hết các mẫu SUV khác của Toyota, 4Runner cực kỳ giữ giá và đó là minh chứng cho sức hấp dẫn "trường tồn" của mẫu xe này.

Phạm Trung Đức/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/nhung-chiec-xe-gat-duoc-noi-lo-loi-mot-20211127130230754.htm

  • Từ khóa