Lamborghini "úp mở" về bộ sưu tập NFT đầy hấp dẫn

Thứ 6, 21.01.2022 | 09:10:54
210 lượt xem

Hãng siêu xe nước Ý vừa hé lộ về một dự án NFT đầy hấp dẫn, là bộ sưu tập những tác phẩm nghệ thuật độc quyền mà Lamborghini hợp tác với một nghệ sĩ ẩn danh để tạo nên.

NFT, viết tắt của Non Fungible Token (tạm dịch: Token không thể thay thế) là một dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của người sở hữu - hay còn gọi là chuỗi mã NFT.

Mặc dù không có giá trị hữu hình, mã NFT được lưu trữ trên chuỗi khối, không thể phá hủy và không thể sao chép - có nghĩa nó là duy nhất. Nhờ vậy, các nhà đầu tư NFT sẽ sở hữu độc quyền những tài sản được chứng nhận bởi chuỗi mã NFT, thường là những tác phẩm kỹ thuật số như tranh, ảnh, tác phẩm âm nhạc, video hoặc những vật phẩm ảo trong game, vật phẩm trong vũ trụ ảo metaverse…

Một mảnh Space Key của Lamborghini, được làm từ vật liệu sợi carbon và mã QR được in bên trong (Ảnh: Lamborghini).

Một mảnh Space Key của Lamborghini, được làm từ vật liệu sợi carbon và mã QR được in bên trong (Ảnh: Lamborghini).

Dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi, hiện thị trường NFT đang rất sôi động với nhiều sản phẩm NFT có giá lên đến hàng triệu USD. Mới đây, một "ông lớn" của ngành công nghiệp ô tô cũng bất ngờ đặt chân vào "sân chơi" NFT, đó là hãng siêu xe nước Ý Lamborghini.

Theo đó, vào năm 2019, Lamborghini đã đầu tư vào một dự án nghiên cứu không gian và gửi 5 mảnh sợi carbon lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Sau một thời gian "chu du" trên không gian, 5 mảnh này được gửi trả trở lại cho Lamborghini.

Hãng xe nước Ý sau đó chế tác những mảnh sợi carbon này thành những chiếc chìa khóa mà Lamborghini đặt tên là "Space Key" (chìa khóa không gian), trên mỗi chìa khóa có in hình một mã QR, mà khi người dùng quét mã sẽ được chuyển đến những tác phẩm nghệ thuật NFT độc quyền.

"Sự sáng tạo là một phần trong ADN của Lamborghini", Stephan Winkelmann, CEO của hãng siêu xe nước Ý chia sẻ về bộ sưu tập NFT của hãng. "Là một công ty hàng đầu về vật liệu composite sợi carbon trong lĩnh vực ô tô, chúng tôi đã vượt qua ranh giới cách đây 2 năm rưỡi, với một dự án nghiên cứu chung trong không gian. Giờ đây, việc gia nhập vào vũ trụ ảo metaverse là một bằng chứng cho thấy Lamborghini luôn tạo ra những chân trời mới. Thế giới NFT đã và đang vẫy gọi và chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào cộng đồng đầy sáng tạo này".

Lamborghini úp mở về bộ sưu tập NFT đầy hấp dẫn - 2Hộp đựng những mảnh Space Key (Ảnh: Lamborghini).

Hộp đựng những mảnh Space Key (Ảnh: Lamborghini).

Lamborghini cho biết những tác phẩm nghệ thuật này được hợp tác với một nghệ sĩ ẩn danh để thực hiện. Nội dung của những tác phẩm nghệ thuật này cũng như giá bán của 5 chiếc chìa khóa Space Key vẫn chưa được Lamborghini công bố.

Dường như giá trị của Space Key không chỉ đơn thuần nằm ở những tác phẩm NFT mà nó liên kết, mà còn nằm ở chỗ những mảnh Space Key này đã từng "chu du" trong vũ trụ, kết hợp với thương hiệu của Lamborghini, chắc chắn rằng mức giá của những mảnh Space Key sẽ không hề rẻ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lamborghini-up-mo-ve-bo-suu-tap-nft-day-hap-dan-20220120230241447.htm

  • Từ khóa