VinFast tìm địa điểm để sản xuất ô tô điện tại Đức

Chủ nhật, 23.01.2022 | 14:25:13
958 lượt xem

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đang làm việc với cơ quan thương mại Đức trong việc tìm địa điểm đặt nhà máy sản xuất ô tô điện và xe buýt điện.

Đầu tháng 1, trang Autonews ấn bản châu Âu cho biết VinFast và Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Đức (GTAI) đã làm việc để hỗ trợ hãng xe Việt Nam tìm địa điểm đặt nhà máy sản xuất ô tô điện tại quốc gia này. Ngoài ô tô điện cá nhân, VinFast sẽ sản xuất cả xe buýt ở nhà máy này.

"Thời đại vận chuyển ô tô đi khắp thế giới đã qua, đặc biệt kể từ khi Covid-19 bùng phát", Giám đốc điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết trong một tuyên bố. "Các hãng xe phải có nhà máy ở gần thị trường tiêu thụ để thu hút khách hàng".

Thuộc phân khúc SUV cỡ E, VinFast VF e35 sở hữu đường nét trau chuốt. (Ảnh: VF)

Thuộc phân khúc SUV cỡ E, VinFast VF e35 sở hữu đường nét trau chuốt. (Ảnh: VF)

Lãnh đạo VinFast cho biết hãng hướng đến việc cung cấp các loại xe điện chất lượng cao, giàu công nghệ và trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng với mức giá phải chăng. "Chúng tôi tự tin có thể tìm được chỗ đứng ở thị trường châu Âu, đặc biệt khi sự dịch chuyển sang ô tô điện ở đây ngày càng rõ nét".

Theo bà Thủy, một phái đoàn đặc biệt của VinFast đã đến thăm một trong những địa điểm tiềm năng. 

VinFast dự kiến sẽ mang những mẫu ô tô điện của mình sản xuất ở nhà máy tại Hải Phòng để bán cho thị trường Đức, Pháp và Hà Lan trong năm nay. Hãng xe Việt sẽ áp dụng mô hình phân phối tương tự Tesla tức không dựa vào các đại lý được nhượng quyền mà mở bán trực tuyến và thông qua các showroom mà VinFast sở hữu. 

"Chúc mừng VinFast về quyết định đến với nền kinh tế lớn nhất châu Âu và trung tâm ô tô của lục địa", Giám đốc điều hành GTAI Robert Hermann cho biết. "Xu hướng dịch chuyển đang biến đổi đáng kể tại Đức và dự kiến sẽ còn thay đổi nhiều hơn nữa trong tương lai. Chúng tôi vui mừng được hỗ trợ VinFast trong việc tìm kiếm địa điểm lý tưởng tại Đức".

Theo thông số kích thước, VinFast VF 9 sẽ to ngang ngửa Lexus LX570. (Ảnh: VF)

Theo thông số kích thước, VinFast VF 9 sẽ to ngang ngửa Lexus LX570. (Ảnh: VF)

VinFast đã giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh của mình tại triển lãm CES 2022. Trong đó, hai mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 (tên gọi trước đây là VF e35 và VF e36) nhận đặt trước tại thị trường Mỹ và Việt Nam kèm nhiều chính sách ưu đãi. Bộ đôi sản phẩm trên được "chắp bút" bởi Pininfarina của Italy, triển khai theo chính sách thuê bao pin. 

Ngoài châu Âu, VinFast có kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ vào nửa cuối năm 2024.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-tim-dia-diem-de-san-xuat-o-to-dien-tai-duc-20220122010135266.htm

  • Từ khóa