BMW và Toyota một lần nữa bắt tay hợp tác

Thứ 2, 15.08.2022 | 08:43:43
402 lượt xem

Đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ khi BMW và Toyota bắt đầu hợp tác. Kết quả sẽ là mẫu Supra và Z4 mới, nhưng sự hợp tác giữa hai bên sẽ không chỉ dừng lại ở thể loại xe thể thao.

BMW và Toyota một lần nữa bắt tay hợp tác - 1

Xe sử dụng pin nhiên liệu BMW iX5 được thử nghiệm ở điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

BMW và Toyota sẽ bắt đầu sản xuất số lượng lớn và cùng nhau bán các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu do hai bên hợp tác phát triển vào năm 2025. Giám đốc bán hàng Pieter Nota của BMW đã tiết lộ thông tin này trong một buổi trả lời phỏng vấn của trang Nikkei Asia.

Ông Nota không nêu cụ thể về các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu, nhưng cho biết BMW đánh giá hydrogen đặc biệt phù hợp với SUV cỡ lớn. Theo một số tin đồn trước đây, BMW từng muốn bổ sung phiên bản chạy hydrogen cho mẫu X7.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ không phải đợi thêm 3 năm nữa mới được trải nghiệm mẫu xe BMW đầu tiên chạy bằng pin nhiên liệu. Mẫu iX5 Hydrogen Concept mà hãng xe Đức giới thiệu hồi năm ngoái tại Triển lãm ô tô Munich sẽ bắt đầu được sản xuất với số lượng có hạn vào cuối năm nay.

Việc tập trung vào công nghệ pin nhiên liệu cho phép BMW mở rộng đầu tư trong khi vẫn tiếp tục làm xe động cơ đốt trong và xe điện thuần túy. Cơ sở hạ tầng xe điện sẽ vẫn chậm phát triển và không được phân bổ đều ở hầu hết các thị trường. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng phục vụ hydrogen gần như không tồn tại. BMW muốn 50% doanh số xe mới của tập đoàn vào năm 2030 là xe điện thuần túy (EV), tính cả các thương hiệu Mini và Rolls-Royce.

Hiện chưa có thông tin gì về tân binh iX5 Hydrogen. Bản concept đã được giới thiệu với công suất 168 mã lực (125kW), nhưng không có thông số về quãng đường xe có thể chạy sau mỗi lần sạc. Mẫu crossover này được cho là sẽ sở hữu hai bình chứa hydrogen nặng 6kg. Công suất cũng có thể lên tới 369 mã lực (275kW), nhưng BMW đã lựa chọn ưu tiên hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, thay vì tính năng vận hành.

Toyota có lịch sử lâu đời về phát triển pin nhiên liệu. Công ty đã bắt đầu phát triển công nghệ này từ năm 1992, tung ra thị trường mẫu Mirai vào năm 2015. Mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu này gần đây đã được Toyota thực hiện nhiều nâng cấp quan trọng - thế hệ thứ hai.

Ông Nota úp mở rằng còn một số dự án khác mà BMW và Toyota sẽ hợp tác cùng nhau.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bmw-va-toyota-mot-lan-nua-bat-tay-hop-tac-20220815010927295.htm

  • Từ khóa