Hyundai Santa Fe 2023 và loạt xe Hàn đắt khách lộ diện phiên bản mới

Thứ 5, 15.09.2022 | 14:34:44
862 lượt xem

Hyundai để lộ từng phần thiết kế Santa Fe thế hệ mới và đang chạy thử Accent 2023, trong khi Kia Sorento phiên bản nâng cấp cũng xuất hiện trên đường thử.

Gần đây, những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Santa Fe thế hệ mới - mã MX5 - đã được chia sẻ trên mạng.

Hình ảnh cho thấy xe sẽ được thay đổi toàn diện so với thế hệ hiện tại. Phần thân vuông vức hơn, gợi nhắc những chiếc Land Rover Defender mới. Giờ đây, chiếc xe đã bị bắt gặp trên đường chạy thử, lần đầu tiên để lộ thiết kế đèn chiếu sáng bán ngày tạo hình chữ H.

Hyundai Santa Fe 2023 và loạt xe Hàn đắt khách lộ diện phiên bản mới - 1

Hyundai đang cố gắng kéo lại doanh số cho Santa Fe bằng việc ra mắt phiên bản nâng cấp sâu (facelift), gần như là một mẫu mới (Ảnh: TheKoreanCarBlog).

Doanh số của Santa Fe thế hệ thứ 4 tại Hàn Quốc khá "bết bát", nên Hyundai đã quyết định đẩy nhanh việc ra mắt thế hệ thứ 5 (mã MX5) sớm hơn kế hoạch ban đầu.

Thông thường, bản facelift được giới thiệu trong vòng 3 năm sau khi một thế hệ mới ra mắt và thường thay đổi không đến mức "lột xác". Tuy nhiên với Santa Fe, cũng như nhiều xe khác của Hyundai, một nền tảng khung gầm mới đã được sử dụng, cùng với thiết kế mới. 

Cuộc chạy đua này của Hyundai Santa Fe sẽ không dễ dàng, khi mà đối thủ Kia Sorento cũng đang chạy thử bản nâng cấp (facelift) tại châu Âu.

Hyundai Santa Fe 2023 và loạt xe Hàn đắt khách lộ diện phiên bản mới - 2

Dự kiến Kia Sorento phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm sau (Ảnh: TheKoreanCarBlog).

Những thay đổi lớn nhất nằm ở mũi xe. Có thể thấy lưới tản nhiệt và cụm đèn pha thiết kế mới trên chiếc xe chạy thử (dù được dán ngụy trang khá kỹ). Một số bức ảnh khác cho thấy đèn chiếu sáng ban ngày có tính nhận diện mới và cụm đèn nằm dọc thay vì kiểu ngang như hiện tại.

Cản trước cũng được thiết kế lại để tạo sự hài hòa với những thay đổi của đèn pha và lưới tản nhiệt.

Hyundai Santa Fe 2023 và loạt xe Hàn đắt khách lộ diện phiên bản mới - 3

Ở phía sau, có vẻ như cụm đèn hậu không có nhiều thay đổi, có thể thêm thanh LED nối hai bên lại với nhau (Ảnh: TheKoreanCarBlog).

Ở phiên bản mới, nhiều khả năng nội thất của Sorento cũng sẽ được nâng cấp, với màn hình mới, cùng hệ thống giải trí - thông tin được phiên bản mới cập nhật.

Ngoài ra, có thể kỳ vọng những nâng cấp về trang bị an toàn, chất liệu bọc nội thất và vô lăng mới.

Hyundai Santa Fe 2023 và loạt xe Hàn đắt khách lộ diện phiên bản mới - 4

Thân xe Sorento nhiều khả năng sẽ không có thay đổi lớn ở bản nâng cấp (Ảnh: TheKoreanCarBlog).

Động cơ sẽ vẫn như cũ, có thể chỉ được hiệu chỉnh để tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm khí thải.

Dự kiến Kia Sorento phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt vào cuối năm 2023.

Trong khi đó, một mẫu xe "ăn khách" khác của Hàn Quốc cũng đang rục rịch bước sang thế hệ mới - Hyundai Accent.

Những hình ảnh mới nhất cho thấy Hyundai Accent thế hệ mới (mã BN7) đang trên đường chạy thử ở gần Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai ở gần Namyang, Hàn Quốc. 

Hyundai Santa Fe 2023 và loạt xe Hàn đắt khách lộ diện phiên bản mới - 5

Hyundai Accent mới có nhiều chi tiết thiết kế có vẻ giống Elantra, đặc biệt là khi nhìn ngang (Ảnh: AutoPost).

Ở phía trước, Hyundai lựa chọn tách rời đèn pha với đèn chiếu sáng ban ngày DRL cho Accent mới. Đây là kiểu thiết kế thường thấy hơn ở thể loại SUV, như Kona.

Có thể thấy đèn pha nằm ở vị trí thấp, trong khi lưới tản nhiệt có vẻ như được thiết kế mới, với phong cách giống Elantra.

Thiết kế phía sau khá lạ với thể loại sedan, khi cụm đèn hậu cũng được thiết kế tách rời, với chi tiết bằng nhựa cùng màu thân xe chen vào giữa. Đây là kiểu thiết kế được dùng cho mẫu Hyundai Creta và các xe Genesis.

Hyundai Santa Fe 2023 và loạt xe Hàn đắt khách lộ diện phiên bản mới - 6

Có thể thấy tên "Solaris" gắn bên dưới thanh LED nối giữa hai đèn hậu (Ảnh: AutoPost).

Hiện chưa rõ sẽ có thay đổi như thế nào về động cơ của Accent thế hệ mới, nhưng có thể sẽ không có sự đột phá, vì gần đây Hyundai đã đóng cửa bộ phận phát triển động cơ đốt trong tại Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Accent là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai, với doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm nay đạt gần 13.000 chiếc, dẫn đầu phân khúc sedan.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-santa-fe-2023-va-loat-xe-han-dat-khach-lo-dien-phien-ban-moi-20220915094349498.htm

  • Từ khóa