Suzuki Ertiga mới dự kiến bàn giao tháng 11, có làm khó nổi Xpand

Thứ 2, 19.09.2022 | 08:02:58
719 lượt xem

Mẫu MPV của hãng xe Nhật sẽ có cải tiến là động cơ hybrid nhẹ, giá dự kiến từ 500-700 triệu đồng, hứa hẹn tạo được áp lực trước sản phẩm của Mitsubishi.

Dòng xe Ertiga sắp có phiên bản mới tại Việt Nam và phía đại lý đã thông báo tới một số khách hàng quan tâm về lịch giao xe dự kiến là tháng 11. Trước đó, các thông tin cho rằng xe sẽ tới tay người dùng vào tháng 10.

Suzuki Ertiga thế hệ 2022 là bản nâng cấp giữa chu kỳ, sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị hay tùy chọn phiên bản. Điểm nhấn của mẫu mới đến từ khối động cơ xăng truyền thống được đổi sang hybrid nhẹ (mild-hybrid). 

Suzuki Ertiga mới dự kiến bàn giao tháng 11, có làm khó nổi Xpander? - 1

Ertiga bản nâng cấp với thay đổi ngoại hình đến từ la-zăng và lưới tản nhiệt (Ảnh: Suzuki).

Ertiga phiên bản mới đã được nhận cọc tại lý từ tháng 6. Xe dự kiến có ba tùy chọn phiên bản, bao gồm một bản số sàn và hai bản số tự động. Nhiều khả năng Ertiga Hybrid sẽ có giá cao hơn bản đương nhiệm 30-70 triệu đồng, giá xe dự kiến 500-700 triệu đồng. 

Trước đó, mẫu MPV này được giới thiệu thế hệ mới ở Ấn Độ và gần đây là Indonesia. Theo đại diện Suzuki, với những điều kiện hiện tại, xe hybrid là phù hợp hơn cả với thị trường Việt và hãng chưa vội tham gia vào mảng xe thuần điện.

Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cũng kiến nghị giảm thuế cho các dòng xe hybrid.

Công nghệ hybrid trên Ertiga giống với Ciaz tại thị trường Ấn Độ. Đây là loại mild hybrid, hoạt động nhờ hệ thống máy phát kiêm bộ đề, với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12V.

Không giống hybrid trên các xe Toyota, Volvo, Lexus đang bán ở Việt Nam, pin trên Suzuki Ertiga sẽ không can thiệp độc lập, tức không cho phép xe lăn bánh chỉ bằng năng lượng điện.

Với động cơ mới, Ertiga được kỳ vọng sẽ cho xe vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên với mức giá mới, có thể Ertiga sẽ không còn nhiều lợi thế về chi phí đầu tư ban đầu so với các đối thủ.

Hiện tại, MPV cỡ nhỏ đang là mảnh đất màu mỡ của nhiều hãng xe. Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc với bình quân hơn 1.500-1.800 xe/ tháng. Trong khi đó, dù mới ra mắt nhưng bộ đôi MPV của Toyota là Veloz Cross và Avanza Premio tạo ra doanh số ở mức 1.000-1.200 xe/ tháng. 

Ở nhóm dưới, Ertiga khá chật vật trong phân khúc. Tuy nhiên, Suzuki XL7 lại có doanh số khá ổn định khoảng 500 xe/ tháng. Thời gian tới, nhóm xe này sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của Ertiga Hybrid, Kia Carens mới và Hyundai Stranger.


Đoàn Dũng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/suzuki-ertiga-moi-du-kien-ban-giao-thang-11-co-lam-kho-noi-xpander-20220912151618100.htm

  • Từ khóa