Chấp nhận "lạc" 30 triệu đồng lấy Toyota Raize hay chuyển sang Kia Sonet?

Thứ 2, 26.09.2022 | 08:53:58
559 lượt xem

Tôi thích Toyota Raize nhưng nếu muốn lấy xe trong tháng tới thì phải mua chênh 30 triệu đồng, khi đó số tiền bỏ ra ngang với mua Kia Sonet bản 1.5 Luxury nên mới phân vân.

Tài chính hơn 600 triệu đồng (tính cả tiền đăng ký), muốn mua xe gầm cao nên gia đình tôi cũng không có nhiều lựa chọn. Ngắm mãi thì thấy chiếc Toyota Raize cũng khá đẹp, gọn gàng chứ không quá chật chội mà vẫn ra dáng gầm cao máy thoáng.

Tuy nhiên, hỏi đại lý ở tỉnh tôi thì bảo xe không có sẵn, muốn nhận được xe thì phải đặt cọc và có thể phải chờ tới đầu năm dương lịch. Vừa rồi, bạn sale gợi ý là có khách khác nhả cọc, nếu tôi lấy thì sẽ có xe trong tháng 10. Tuy nhiên, để lấy sớm sẽ phải chi thêm 30 triệu đồng, "lạc" này trả thẳng và không được tặng phụ kiện đâu.

Tính ra, giá mua xe Toyota Raize là 555 triệu đồng (tôi định lấy màu trắng-đen), cộng thêm 30 triệu thành 585 triệu đồng, chưa kể các khoản thuế phí để lăn bánh.

Tự nhiên tôi nghĩ, tiền đó thì chuyển sang Kia Sonet, mua được bản 1.5 Luxury (giá 594 triệu đồng). Thứ nhất, đây là giá hãng niêm yết nên về lý thuyết là mình bỏ ra bao nhiêu thì nhận được về đúng bằng ấy. Thứ hai là không bị bực mình về khoản "lạc", giả sử 30 triệu ấy mà đại lý nói mua phụ kiện để ủng hộ doanh số thì đã đành. 

Nhà tôi trước nay quen đi Toyota nên vẫn có thiện cảm với Raize. Xin hỏi mọi người đi Kia Sonet thấy có ổn không? Đương nhiên, lấy Kia Sonet tôi cũng phải chờ khoảng một tháng chứ muốn lấy xe ngay cũng không có.


Độc giả Văn Tiến

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chap-nhan-lac-30-trieu-dong-lay-toyota-raize-hay-chuyen-sang-kia-sonet-20220925172420857.htm

  • Từ khóa