Hãng xe Trung Quốc lấn lướt các thương hiệu quốc tế, vươn lên dẫn đầu

Thứ 6, 02.12.2022 | 14:54:48
720 lượt xem

Sau khi vượt Tesla, giờ đây BYD vượt luôn cả Volkswagen ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Cụ thể, theo số liệu của ngân hàng quốc tế Trung Quốc (CMBI), doanh số của BYD trong tháng 11 vừa qua đạt 152.863 xe, tăng gần 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, cùng kỳ, Volkswagen bán được tổng cộng 143.602 xe, còn Toyota đạt 115.272 xe. Doanh số của Volkswagen đã giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Reuters cho biết Volkswagen bán được nhiều xe hơn BYD, nếu tính cả doanh số 36.847 xe của thương hiệu Audi.

Dù doanh số được đưa ra trước vài ngày trước khi tháng 11 kết thúc, nhưng có vẻ như BYD sẽ chính thức lấy ngôi vương của VW trong năm nay. BYD là công ty đầu tiên ở Trung Quốc chỉ bán xe hybrid sạc điện và xe điện thuần túy.

Hãng xe Trung Quốc lấn lướt các thương hiệu quốc tế, vươn lên dẫn đầu - 1

Mẫu BYD Atto 3 đang là "hàng hot", được nhiều người tiêu dùng không chỉ ở Trung Quốc săn lùng (Ảnh: SB Medien).

Tesla cũng đã có một tháng 11 cực kỳ thành công tại Trung Quốc, với doanh số tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, một phần nhờ các mẫu Model 3 và Model Y giảm giá bán.

Điều thú vị là tổng doanh số xe ô tô sản xuất tại Trung Quốc tính đến hết ngày 27/11 đã giảm giá 7%. Tiêu thụ giảm mạnh do ảnh hưởng của các chính sách kích cầu mà họ cho là đang giảm, cùng với các chính sách phòng chống dịch Covid-19 "nhốt" người tiêu dùng trong nhà.

BYD đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ ở Trung Quốc. Gần đây, hãng đã bắt đầu mở bán mẫu Atto 3 tại Australia, còn hồi tháng 10 thông báo sẽ sớm ra mắt các mẫu BYD Atto 3 , BYD Han sedan, và BYD Tang phiên bản SIV với 3 hàng ghế xe tại châu Âu. Hãng cũng sẽ đưa mẫu sang chinh phục thị trường châu Âu, cạnh tranh với Tesla Model 3 vào năm 2023 và cũng có thể sẽ ra mắt mẫu BYD Dolphin để cạnh tranh với VW ID.3.

BYD hiện có nhà máy lắp ráp xe tại Mỹ, Nhật Bản, Canada, Brazil, Hungary và Ấn Độ, theo thông tin đăng trên website của công ty. Tuy nhiên, có vẻ như các cơ sở này chủ yếu được dùng để sản xuất xe buýt điện.

Mới đây, BYD đã mua đất ở Thái Lan để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á, dự kiến có công suất 150.000 xe/năm.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hang-xe-trung-quoc-lan-luot-cac-thuong-hieu-quoc-te-vuon-len-dan-dau-20221201235521009.htm

  • Từ khóa