Sự cố hi hữu đổ nhầm diesel vào bể chứa xăng, nhiều chủ xe tá hỏa

Thứ 2, 16.01.2023 | 10:20:39
688 lượt xem

Sự nhầm lẫn tai hại này ở trạm nhiên liệu đã khiến nhiều người phải mang xe đi sửa, tốn kém không ít.

Sự việc xảy ra hôm 21/12/2022 tại một trạm nhiên liệu của công ty Speedway ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ), khi một tài xế xe bồn đã bơm nhầm nhiên liệu vào bể chứa ngầm.

Sự cố hi hữu đổ nhầm diesel vào bể chứa xăng, nhiều chủ xe tá hỏa - 1

Việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe không thường xuyên xảy ra, nhưng không phải là không có, và có thể khiến động cơ hỏng hóc nghiêm trọng (Ảnh: Digital First Media).

Khi rút vòi bơm nhiên liệu, nếu chú ý quan sát đầu vòi, tài xế có thể thấy khác thường; tuy nhiên, đa số không nhận ra, cho đến khi xe bắt đầu trục trặc. Có ít nhất một trường hợp xe bị chết máy luôn.

Một tài xế chia sẻ với kênh WCB-TV rằng sự nhầm lần này ở trạm nhiên liệu đã khiến anh tốn 1.400 USD để sửa xe. Theo đó, gara phải tháo hết diesel ra khỏi bình xăng của xe, làm sạch đường ống, thay tấm lọc nhiên liệu, cầu chì và thay đúng loại nhiên liệu. Nhưng chi phí không chỉ có vậy, chủ xe được thông báo rằng lỗi này có thể làm hỏng bộ lọc khí thải, có thể sẽ phải tốn 2.000 USD để thay.

Chiếc SUV hiệu Mercedes của một người khác bắt đầu phát ra tiếng kêu khác thường khi xe khởi động rồi chết máy. Hiện chiếc xe đang nằm tại một đại lý Mercedes, có thể phải bổ máy để khắc phục. Chủ xe chỉ biết nguyên nhân sự cố khi đọc chia sẻ trên Facebook của một tài xế khác cũng gặp vấn đề tương tự. Nhân viên của Speedway đã ghi nhận sự việc.

Có rất nhiều trước hợp tài xế vô tình đổ nhầm nhiên liệu cho xe, nhưng nếu phát hiện sớm trước khi khởi động xe, họ có thể kịp thời làm vệ sinh đường ống và bình xăng. Nếu chủ xe không làm vậy, động cơ sẽ bị trục trặc và khi đó phí sửa chữa cao hơn nhiều.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố nhầm lẫn như vậy của tài xế xe bồn. Sự việc tương tự từng xảy ra ở Hamilton, Ontario (Canada), cách đây vài năm. Với sự cố lần này, công ty Speedway đã khẩn trương khóa cây xăng để xử lý và tuyên bố sẽ thanh toán hóa đơn sửa xe cho khách bơm nhầm nhiên liệu.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/su-co-hi-huu-do-nham-diesel-vao-be-chua-xang-nhieu-chu-xe-ta-hoa-20230116002229006.htm

  • Từ khóa