Mẫu xe Toyota lạ nghi xuất hiện tại Việt Nam, có thể là Vios 2023

Thứ 2, 16.01.2023 | 15:02:11
910 lượt xem

Diện mạo của chiếc Toyota Vios bị bắt gặp khác hẳn với thế hệ mới vừa ra mắt một số thị trường quốc tế cách đây không lâu.

Mới đây, hình ảnh một chiếc xe Toyota bất ngờ được người dùng chia sẻ lên mạng xã hội không khỏi thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Mẫu xe bị bắt gặp có kích thước thuộc phân khúc B với phần đầu lạ lẫm, la-zăng 16 inch nhưng lại có phần đuôi y hệt Vios hiện đang được phân phối trên thị trường.

Mẫu xe Toyota lạ nghi xuất hiện tại Việt Nam, có thể là Vios 2023 - 1

Toyota Vios 2023 được cho là bị bắt gặp tại Việt Nam (Ảnh: Minh Hồng).

Đây có thể là bản mới của Toyota Vios sẽ được bán ra Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên nó lại không hề giống bất cứ phiên bản nào của Vios ở thị trường quốc tế.

Mẫu xe Toyota lạ nghi xuất hiện tại Việt Nam, có thể là Vios 2023 - 2

La-zăng của chiếc Vios bị bắt gặp cũng có kích thước 16 inch giống phiên bản hiện hành nhưng lại có thiết kế khác biệt (Ảnh: Minh Hồng).

Nếu quả thật đây chính là phiên bản mới dành cho Việt Nam thì có thể nhận định rằng Toyota Vios 2023 sẽ chưa phải là thế hệ hoàn toàn mới tương tự như các thị trường lân cận mà sẽ chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift).

Mẫu xe Toyota lạ nghi xuất hiện tại Việt Nam, có thể là Vios 2023 - 3

Đèn hậu của chiếc Toyota Vios lạ bị bắt gặp có thiết kế y hệt phiên bản hiện hành (Ảnh: Minh Hồng).

Điều này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng bởi thế hệ mới của Vios sở hữu nhiều nâng cấp hấp dẫn. Cụ thể, thiết kế ngoại thất của xe có một số điểm tương đồng với đàn anh Camry nhưng bao bọc trong những đường nét khỏe khoắn, thể thao hơn.

Mẫu xe Toyota lạ nghi xuất hiện tại Việt Nam, có thể là Vios 2023 - 4

Thế hệ mới của Toyota Vios đã ra mắt Thái Lan, Lào và Indonesia trong những tháng cuối năm 2022 (Ảnh: wapcar.my).

Nội thất Toyota Vios 2023 tại các thị trường quốc tế lột xác với những đường nét hiện đại: vô-lăng ba chấu kiểu mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 9 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Thế hệ mới của Toyota Vios còn sở hữu phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động thay vì phanh cơ truyền thống. Điều hòa của xe là loại tự động nhưng vẫn khuyết thiếu cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai.

Mẫu xe Toyota lạ nghi xuất hiện tại Việt Nam, có thể là Vios 2023 - 5

Nội thất của Toyota Vios 2023 tại Indonesia (Ảnh: wapcar.my).

Đáng chú ý, Toyota Vios 2023 còn được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm nhiều tính năng hấp dẫn như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng trên mọi dải tốc độ, đèn pha tự động và cảnh báo xe phía trước khởi hành.

Về khả năng vận hành, Toyota Vios 2023 tại Thái Lan vào Lào lần lượt sử dụng động cơ 1.3L và 1.2L còn tại Indonesia, mẫu sedan hạng B này lại trang bị máy xăng, dung tích 1.5L có công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm.

Mẫu xe Toyota lạ nghi xuất hiện tại Việt Nam, có thể là Vios 2023 - 6

Tại Indonesia, Toyota Vios 2023 được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT tùy phiên bản (Ảnh: wapcar.my).

Với thị trường Việt Nam, nếu Toyota Vios chỉ được nâng cấp giữa vòng đời chứ không phải là thế hệ hoàn toàn mới thì nhiều khả năng, các trang bị của mẫu sedan hạng B này sẽ không thay đổi quá nhiều so với phiên bản hiện hành.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-xe-toyota-la-nghi-xuat-hien-tai-viet-nam-co-the-la-vios-2023-20230115073735658.htm

  • Từ khóa