Volvo chuẩn bị ra mắt xe điện mang "hồn cốt" Trung Quốc, vỏ Thụy Điển

Thứ 6, 20.01.2023 | 14:55:20
691 lượt xem

Một nguồn tin cho biết Volvo đang phát triển một mẫu minivan dựa trên chiếc Zeekr 009 của Trung Quốc.

Việc này hoàn toàn dễ hiểu và đã được dự đoán từ lâu, khi mà giờ đây Volvo nằm dưới quyền kiểm soát của tập đoàn ô tô Trung Quốc Geely.

Theo trang Car News China, mẫu xe đa dụng (MPV) chạy điện của Volvo sẽ dùng chung nền tảng khung gầm và động cơ điện của Zeekr 009, mẫu xe điện hạng sang của Trung Quốc được cho là đủ tầm để cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Kia Carnival/Sedona, hay thậm chí là Toyota Alphard.

Volvo chuẩn bị ra mắt xe điện mang hồn cốt Trung Quốc, vỏ Thụy Điển - 1

Ảnh dựng đồ họa dựa trên mẫu Zeekr 009, không liên quan tới Volvo (Ảnh: Carscoops).

Việc thương hiệu ô tô Thụy Điển chuẩn bị ra mắt một mẫu xe mới được phát hiện trong slide trình bày trong cuộc gặp mặt truyền thông của chủ tịch công ty kinh doanh xe Volvo tại Trung Quốc. Slide cho thấy Volvo sẽ tung ra 6 mẫu xe mới tại Trung Quốc trong năm 2023, gồm: XC40 BEV, C40, EX90, mẫu xe sang EX90 Excellent, một mẫu SUV và một mẫu MPV (chưa có tên).

Volvo chuẩn bị ra mắt xe điện mang hồn cốt Trung Quốc, vỏ Thụy Điển - 2

Mẫu MPV chưa có tên xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Volvo (Ảnh chụp màn hình).

Theo trang Car News China, mẫu xe Volvo mới này sẽ được phát triển dựa trên Zeekr 009. Việc Volvo và Zeekr, cùng thuộc tập đoàn Geely, chia sẻ phụ tùng sẽ giúp cắt giảm chi phí rất nhiều.

Ngoài nền tảng khung gầm, mẫu MPV mới của Volvo còn dùng chung cặp mô-tơ điện của Zeekr 009, cho công suất 536 mã lực đầy ấn tượng. Xe có khả năng chạy 822km sau mỗi lần sạc pin. 

Hiện chưa có nhiều thông tin, chỉ chắc chắn một điều là xe sẽ có thiết kế thống nhất phong cách với các xe khác của Volvo, từ ngoài vào trong. 

Volvo chuẩn bị ra mắt xe điện mang hồn cốt Trung Quốc, vỏ Thụy Điển - 3

Mẫu Zeekr 009 (Ảnh: Geely).

Nhiều khả năng cabin của mẫu MPV mới này sẽ có phong cách tương tự mẫu EX90, tức là có màn hình thông tin - giải trí nằm dọc ở chính giữa táp-lô và cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Truyền thông Trung Quốc cho biết mẫu MPV mới này sẽ ra mắt dưới dạng concept vào quý III năm nay, trước khi chính thức ra mắt bản sản xuất thực tế vào quý IV.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/volvo-chuan-bi-ra-mat-xe-dien-mang-hon-cot-trung-quoc-vo-thuy-dien-20230117141832063.htm

  • Từ khóa