VinFast VF 9 thiết kế "lạ" bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

Thứ 5, 02.02.2023 | 14:02:39
555 lượt xem

Với nhiều chi tiết khác biệt so với ảnh thiết kế trước đó, đây có thể là phiên bản đặc biệt của VinFast VF 9 sắp được mở bán.

Theo công báo sở hữu công nghiệp được đăng tải bởi Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, một mẫu SUV điện khác lạ bất ngờ được Tập đoàn Vingroup đăng ký bảo hộ kiểu dáng.

Từ hình ảnh được cung cấp, mẫu xe này có vóc dáng tổng thể và thiết kế mâm hợp kim giống hệt VinFast VF 9. Tuy nhiên, sản phẩm "lạ" có phần đầu và đuôi xe mang nhiều điểm khác biệt.

VinFast VF 9 thiết kế lạ bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam - 1

VinFast VF 9 "lạ" đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại nước ta (Ảnh: Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam).

Cụ thể, phần đầu xe vẫn có dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh logo tạo hình chữ "V". Tuy nhiên khác với ảnh thiết kế trước đó, chi tiết này không vuốt thẳng ôm lấy phần trên của cụm đèn pha mà bo góc, lượn xuống dưới cụm đèn chiếu sáng kiểu mới nhỏ gọn hơn.

Tiếp đến, cản trước của mẫu ô tô này cũng có thiết kế mới dù tổng thể giống với trước đây, dải đèn sương mù được đặt cao lên ngang hốc gió mới. Phần nắp ca-pô của xe cũng có thêm đường gân dập lõm, tạo cảm giác cơ bắp hơn.

VinFast VF 9 thiết kế lạ bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam - 2

Ảnh thiết kế của VinFast VF 9 (Ảnh: VinFast).

Phần thân xe này không có gì thay đổi nhưng ở khu vực đuôi sau có sự xuất hiện của cản mới đi kèm tấm ốp khá hầm hố. Phía trên là hai hốc gió giả và đồng thời, cụm đèn hậu LED tuy vẫn kéo dài tạo hình chữ "V" nhưng hai phần mép cũng được vuốt tương tự như dải đèn LED định vị ban ngày phía trước.

VinFast VF 9 thiết kế lạ bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam - 3

Chiếc VinFast VF 9 "lạ" này có ngoại hình hầm hố hơn hẳn ảnh thiết kế trước đó (Ảnh: Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam).

Rất có thể đây sẽ là thiết kế phiên bản đặc biệt của VF 9 được hãng xe Việt dự kiến tung ra trong thời gian sắp tới. VinFast cũng từng làm điều tương tự với Lux SA, kéo dài trục cơ sở, sửa đổi ngoại thất khỏe khoắn hơn, thêm trang bị, lắp động cơ V8 6.2L và bán ra thị trường với tên gọi President.

VinFast VF 9 thiết kế lạ bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam - 4

Phần đuôi của VinFast VF 9 (Ảnh: VinFast).

VinFast VF 9 được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản gồm Eco và Plus với giá bán lẻ đề xuất (không có pin) lần lượt là 1,491 tỷ và 1,685 tỷ đồng (1,97 tỷ và 2,178 tỷ đồng nếu kèm pin).

Nếu không mua kèm pin, khách hàng sẽ phải thuê pin từ VinFast. Trong đó đối với những người dùng đặt mua VF 9 sau ngày 1/9/2022, chỉ có duy nhất gói cố định giá 6,49 triệu đồng/tháng, không giới hạn số km.

VinFast VF 9 thiết kế lạ bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam - 5

Nội thất của VinFast VF 9 (Ảnh: VinFast).

VinFast VF 9 được trang bị hai mô-tơ điện có tổng công suất đạt 300 kW (khoảng 402 mã lực) cùng mô-men xoắn cực đại đạt 620 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Ở bản Eco, xe có phạm vi hoạt động tối đa cho một lần sạc đầy là 438 km còn tại bản Plus, xe có thể đi được 423 km.

Theo kế hoạch, những chiếc VinFast VF 9 đầu tiên sẽ được xuất xưởng và bàn giao tới tay khách Việt trong tháng 1/2023.


Gia An

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-vf-9-thiet-ke-la-bat-ngo-dang-ky-bao-ho-kieu-dang-tai-viet-nam-20230131084413370.htm

  • Từ khóa