Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm

Thứ 4, 01.02.2023 | 08:32:47
886 lượt xem

Khách Việt hứa hẹn sẽ có nhiều lựa chọn hấp dẫn khi mua ô tô trong 6 tháng đầu năm nay, với những mẫu xe sắp có bản mới như Toyota Vios, Wigo, Hilux hay Mitsubishi Xpander Cross...

Năm 2022 khép lại với sự bùng nổ doanh số của các hãng ô tô sau quãng thời gian bị kìm hãm vì đại dịch Covid-19. Thị trường ô tô Việt Nam ở năm 2023 hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá hơn nữa khi nhiều sản phẩm mới được ra mắt.

Dưới đây chính là những cái tên có thể sẽ được vén màn trong nửa đầu 2023.

Toyota Vios 2023

Phiên bản Vios đang được phân phối là bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt từ 2021. Do đó rất có thể ở năm 2023, mẫu sedan hạng B đắt khách này sẽ được chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới tại Việt Nam, đặc biệt khi Vios tại các thị trường quanh khu vực đã được nâng cấp lên thế hệ mới từ cuối năm 2022.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 1Thế hệ mới của Toyota Vios tại Indonesia (Ảnh: wapcar.my).

Tuy nhiên cách đây không lâu, một mẫu Toyota lạ gây xôn xao trên mạng xã hội, nghi xuất hiện tại Việt Nam có thể là Vios 2023, song lại không hề giống thế hệ mới. Phần đuôi xe vẫn có thiết kế y hệt phiên bản đang được mở bán nhưng phần đầu và la-zăng lại hoàn toàn lạ lẫm.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 2Toyota Vios 2023 được cho là bị bắt gặp tại Việt Nam (Ảnh: Minh Hồng).

Nếu đây quả thực là thiết kế của Vios mới sắp được mở bán tại nước ta thì có thể lý giải rằng hãng lắp ráp quá nhiều xe đời cũ nên chỉ thay đổi mặt ca-lăng và la-zăng để giải quyết nốt. Khi nào bán hết sẽ nâng cấp xe lên thế hệ mới.

Toyota Việt Nam đã từng làm điều tương tự với Corolla Altis vào năm 2020, nội thất và trang bị không nhiều điểm khác biệt, la-zăng và phần đầu được sửa đổi thiết kế. Phải đến tháng 3/2022, mẫu sedan hạng C này mới được nâng cấp lên thế hệ hoàn toàn mới.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 3Nội thất của Toyota Vios 2023 tại Indonesia (Ảnh: wapcar.my).

Dù là thế hệ mới hay chỉ là phiên bản "tân trang", Toyota Vios 2023 nhiều khả năng sẽ được ra mắt khách Việt trong nửa đầu năm nay để duy trì sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Wigo 2023

Vốn bị "khai tử" vào tháng 8/2022 do không đạt chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Wigo được đại lý đồn đoán sẽ quay trở lại nước ta ở năm 2023, nhiều khả năng là tháng 3 hoặc tháng 4 tới đây.

Vẫn chưa rõ Wigo mới có thay đổi gì về thiết kế nhưng theo tư vấn bán hàng, xe sẽ có nhiều điểm mới thú vị. Trong đó, Toyota Wigo sẽ được trang bị đèn LED thay vì halogen nhưng đèn sương mù sẽ bị cắt bỏ.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 4Toyota Wigo trước khi bị "khai tử" (Ảnh: Toyota Việt Nam).

Nội thất có vô-lăng chỉnh lên/xuống thay vì cố định, ghế lái nâng từ chỉnh 4 hướng lên 6 hướng, tựa đầu ghế trước có thể tách rời, hàng ghế thứ 2 có thể gập, bổ sung chìa khóa thông minh, màn hình giải trí có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Trang bị an toàn có điểm nhấn là cảnh báo điểm mù và ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm cân bằng điện tử, khóa cửa theo tốc độ, nhắc thắt dây an toàn 2 ghế trước.

Toyota Hilux 2023

Sau hơn một năm biến mất khỏi Việt Nam do động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux sẽ một lần nữa quay trở lại nước ta trong năm nay, dự kiến là vào tháng 3 tới đây theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 5Toyota Hilux bị tạm ngừng nhập khẩu về Việt Nam ngay từ đầu năm 2022 (Ảnh: Toyota Việt Nam).

Vẫn chưa rõ ngoài động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2023 sắp về Việt Nam có thêm những điểm gì mới hay không nhưng theo đại lý, mẫu bán tải này sẽ được bổ sung bản GR Sport thể thao.

Ford Ranger Raptor 2023

Theo thông tin từ phía đại lý, Ford Ranger Raptor 2023 sẽ được ra mắt Việt Nam trong quý 1 năm nay. Mẫu bán tải hiệu suất cao này sẽ không có động cơ xăng V6 EcoBoost, dung tích 3.0L như thị trường Thái Lan mà vẫn sử dụng máy dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L như thế hệ cũ, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 6Dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng theo tư vấn, Ford Ranger Raptor 2023 sẽ không được trang bị động cơ mới (Ảnh: Ford Việt Nam).

Bên cạnh thiết kế nội/ngoại thất hoàn toàn mới giống bản Ranger thường đã ra mắt, Ranger Raptor 2023 còn sở hữu nhiều trang bị ấn tượng như: hệ thống treo Fox, đèn LED ma trận, màn hình giải trí 12,4 inch đặt dọc có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp hệ thống SYNC 4, 10 loa Bang & Olufsen, sưởi vô lăng, hàng ghế đầu chỉnh điện 10 hướng, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 7Nội thất của Ford Ranger Raptor 2023 tại thị trường quốc tế (Ảnh: Ford Global).

Trang bị an toàn của mẫu bán tải này dự kiến cũng sẽ có nhiều tính năng hiện đại tương tự Everest hay Ranger, ví dụ như: cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động tích hợp phát hiện người đi bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi, hỗ trợ đỗ xe chủ động,…

Với những nâng cấp kể trên, giá bán lẻ đề xuất của Ford Ranger Raptor 2023 sẽ tăng mạnh so với thế hệ cũ. Theo một tư vấn bán hàng chia sẻ, giá bán của mẫu bán tải hiệu suất cao này dự kiến sẽ tăng 127 triệu lên mức 1,329 tỷ đồng.

Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander được nâng cấp giữa vòng đời sau 4 năm mở bán tại Việt Nam vào tháng 6/2022 thế nhưng Xpander Cross vẫn giữ nguyên cấu hình cũ. Đến cuối năm 2022, bản mới của mẫu MPV lai SUV này đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại nước ta.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 8Mitsubishi Xpander Cross 2023 tại Indonesia (Ảnh: Mitsubishi).

Do đó, nhiều khả năng Mitsubishi Xpander Cross 2023 sẽ được ra mắt người tiêu dùng ngay trong nửa đầu năm nay bởi dù sao Xpander cũng đang là sản phẩm chủ lực của Mitsubishi Việt Nam và đồng thời, Toyota Veloz Cross cũng đã chứng minh được sự đáng gờm của mình.

Mitsubishi XFC bản thương mại

Tháng 10/2022, Mitsubishi lựa chọn Việt Nam làm nơi ra mắt toàn cầu mẫu XFC Concept, định vị ở phân khúc SUV đô thị cỡ B. Đây cũng là một trong những "điểm nóng" của thị trường ô tô nước ta, nơi các sản phẩm góp mặt đang cạnh tranh "nảy lửa" như Hyundai Creta hay Kia Seltos.

Vios 2023 và loạt xe mới có thể ra mắt Việt Nam trong nửa đầu năm - 9Mitsubishi XFC hiện đã được mở cọc tại Việt Nam (Ảnh: Đình Nam).

Theo đại diện của hãng, XFC sẽ được sản xuất thương mại và bán ra thị trường vào tháng 4/2023.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vios-2023-va-loat-xe-moi-co-the-ra-mat-viet-nam-trong-nua-dau-nam-20230201000224322.htm

  • Từ khóa