Xe điện Tesla bỗng dưng bốc cháy, cần hàng chục nghìn lít nước để dập

Thứ 5, 02.02.2023 | 08:27:05
846 lượt xem

Khoang để pin đột ngột bốc cháy khi một chiếc Tesla Model S đang chạy trên đường cao tốc ở Mỹ.

Sở Cứu hỏa quận Sacramento, thuộc tiểu bang California (Mỹ) vừa đăng tải tweet gồm video và hình ảnh lính cứu hỏa đang nỗ lực chữa cháy một chiếc xe điện Tesla Model S màu trắng bên lề đường cao tốc. Họ cho biết đã phải dùng khoảng 6.000 gallon nước (gần 23.000 lít) mới dập được lửa. 

Mặc dù có một số ý kiến bình luận trên Twitter cho rằng nên sử dụng phương pháp chữa cháy khác, nhưng thực tế là lực lượng cứu hỏa đã dập lửa thành công bằng quy trình do chính Tesla đề xuất.

Theo hướng dẫn chính thức của Tesla, "nếu pin bị cháy, tiếp xúc với nhiệt độ cao, tỏa nhiệt hoặc khí, thì sử dụng một lượng lớn nước để làm mát pin. Có thể cần khoảng 3.000-8.000 gallon nước (tương đương 11.356-30.283 lít) phun thẳng vào bộ pin, để dập lửa và làm nguội đám cháy; cần luôn chuẩn bị bổ sung nước". Tài liệu còn hướng dẫn: "Khi điều kiện an toàn cho phép, hãy nâng hoặc nghiêng xe để tiếp cận trực tiếp hơn với pin".

Điều đáng chú ý là phần lớn các vụ cháy xe được ghi nhận tại Mỹ liên quan đến xe động cơ đốt trong, chứ không phải xe dùng pin, theo giải thích của Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc gia. Tuy nhiên, phương pháp chữa cháy xe điện khác xe động cơ đốt trong, và nhiệt lượng tỏa ra cực lớn nên mọi người hay mường tượng về mức độ khủng khiếp của các vụ cháy xe điện.

Trong trường hợp cháy xe Tesla Model S nói trên, may mắn là không có ai bị thương nặng và đám cháy đã bị dập tắt.

Một số hình ảnh sau vụ cháy:

Xe điện Tesla bỗng dưng bốc cháy, cần hàng chục nghìn lít nước để dập - 1Xe điện Tesla bỗng dưng bốc cháy, cần hàng chục nghìn lít nước để dập - 2Xe điện Tesla bỗng dưng bốc cháy, cần hàng chục nghìn lít nước để dập - 3Xe điện Tesla bỗng dưng bốc cháy, cần hàng chục nghìn lít nước để dập - 4


Phạm Trung Đức/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-tesla-bong-dung-boc-chay-can-hang-chuc-nghin-lit-nuoc-de-dap-20230201144550897.htm

  • Từ khóa