Xe điện mới mua bị rụng vô-lăng, Tesla không coi đó là lỗi của nhà sản xuất

Thứ 6, 10.02.2023 | 08:46:31
724 lượt xem

Không thừa nhận sự cố một chiếc Model Y bị rụng vô-lăng là lỗi của mình nhưng hãng đã đồng ý mua lại xe và đổi bằng một phiên bản hoàn toàn mới.

Đầu tháng 2, một khách hàng của Tesla chia sẻ trên mạng xã hội Twitter sự việc chiếc Model Y mà mình mới mua đã bị rụng vô-lăng khi đang chạy trên đường. Câu chuyện giờ đây có vẻ kết thúc có hậu nhưng vẫn khiến nhiều người hoang mang, thậm chí bất bình, khi Tesla không coi việc xe bị rụng vô-lăng như vậy là một lỗi hoặc thuộc diện được bảo hành.

Xe điện mới mua bị rụng vô-lăng, Tesla không coi đó là lỗi của nhà sản xuất - 1

Hình ảnh vô-lăng xe Tesla Model Y rụng ra được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Preneh24/Twitter).

Chủ xe, người có tên Preneh24 trên Twitter, vừa nhận xe chưa được một tuần khi xảy ra sự việc rụng vô-lăng. Anh đã liên hệ với bộ phận dịch vụ của Tesla và ban đầu được báo giá sửa chữa 103,96 USD. Khi đó, anh đã yêu cầu hãng hoàn tiền mua xe hoặc đổi xe mới cho anh.

Sau khi thông tin được đưa lên mạng xã hội, Tesla đã thương lượng trả hết chi phí sửa chữa, ngoài ra còn đồng ý mua lại chiếc Model Y và đổi cho anh một chiếc xe hoàn toàn mới. Điều kỳ lạ là trong bức thư được cho là của Tesla gửi chủ xe, hãng khẳng định rằng "xe không có lỗi".

Điều đó nghe có vẻ thiếu thuyết phục, vì việc xe bị rụng vô-lăng giữa đường rất nguy hiểm. Nếu đó không được coi là lỗi thì như thế nào mới là lỗi.

Trong bức thư, được phát hiện đầu tiên bởi trang InsideEVs, Tesla nói rằng "như một cử chỉ thiện chí đối với bạn với tư cách là một khách hàng quan trọng của Tesla… Tesla đồng ý mua lại chiếc xe". Cũng cần lưu ý rằng hóa đơn sửa chữa do chủ tài khoản Preneh24 đăng tải dường như cho thấy Tesla đã "thay hoặc bổ sung" bu-lông giữ vô-lăng vào cột lái.

Phần linh kiện, có mã số 1036655-00-A, có vẻ là điểm mấu chốt. Bản thiết kế cho thấy nó có vai trò giữ vô-lăng vào cột lái. Nhưng trong các bức ảnh do chủ xe đăng, không thấy bu-lông nào cả. Không rõ bu-lông chưa từng hiện diện ở đó hay đơn giản là bị đánh rơi vào cụm vô-lăng trong quá trình lắp ráp

Báo chí đã nhiều lần liên lạc với Tesla với hy vọng có thêm thông tin. Tuy nhiên, hãng Tesla không có nhóm quan hệ công chúng nên thông tin cần thêm thời gian để được minh chứng.


Phạm Trung Đức/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-moi-mua-bi-rung-vo-lang-tesla-khong-coi-do-la-loi-cua-nha-san-xuat-20230210002405740.htm 

  • Từ khóa