Ô tô điện Baojun Yep hứa hẹn "gây bão" dù tốc độ chỉ ngang xe máy

Thứ 4, 15.02.2023 | 08:39:07
816 lượt xem

Baojun Yep đến từ thương hiệu thuộc cùng liên doanh sản xuất mẫu ô tô điện bán chạy nhất thị trường Trung Quốc.

Baojun đã công bố hình ảnh thiết kế bên ngoài của mẫu SUV thuần điện phong cách off-road, mang tên "Yep". Dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4 tới và có mặt trên thị trường ngay sau đó một tháng.

Ô tô điện Baojun Yep hứa hẹn gây bão dù tốc độ chỉ ngang xe máy - 1

Trước mắt sẽ chỉ có phiên bản tiêu chuẩn dùng hệ dẫn động cầu sau RWD, còn trong tương lai có thể sẽ thêm bản dẫn động 4 bánh AWD (Ảnh: CNC/Baojun).

Khi được giới thiệu dưới dạng concept, mẫu xe này mang thương hiệu Kiwi, nhưng có vẻ như Baojun đã thay đổi kế hoạch, tiếp tục dùng thương hiệu Baojun, còn cái tên tiếng Trung của xe là 悦也 (YueYe).

Baojun có kiểu dáng đặc trưng của xe off-road dù kích thước nhỏ và dùng bộ vành nhỏ hơn thường thấy ở thể loại này. Gầm xe cao, vòm chắn bùn bánh xe hầm hố, cản sốc sơn màu đen, tấm ốp gầm và có giá nóc chính là những chi tiết tạo nên phong cách off-road. Công nghệ LED được dùng cho cả cụm đèn pha và hậu. Cửa hậu được lắp bản lề một bên để có thể mở ngang. 

Ô tô điện Baojun Yep hứa hẹn gây bão dù tốc độ chỉ ngang xe máy - 2

Ốp hình vuông trên cửa hậu được làm trông như vỏ bánh dự phòng nhưng kích thước rất nhỏ (Ảnh: CNC/Baojun).

Baojun Yep có chiều dài chỉ 3.381mm, rộng 1.685mm, và cao 1.721mm, với chiều dài cơ sở 2.110mm và trọng lượng 1.006kg. Như vậy, mẫu xe này ngắn hơn 214mm so với Suzuki Jimny, còn chiều rộng và chiều cao gần như giống hệt.

Baojun chưa chính thức công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào của xe. Tuy nhiên, hầu hết đã có trong hồ sơ nộp lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Trung Quốc. Theo đó, Baojun Yep được trang bị duy nhất mô-tơ điện công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, truyền động tới cầu sau và cho xe tốc độ tối đa 100km/h.

Ô tô điện Baojun Yep hứa hẹn gây bão dù tốc độ chỉ ngang xe máy - 3

Xe được thiết kế 4 chỗ nhưng hàng ghế sau có lẽ hợp với trẻ nhỏ hoặc thú cưng (Ảnh: CNC/Baojun).

Phiên bản khỏe hơn, với trang bị hai mô-tơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, dự kiến sẽ ra mắt sau, hứa hẹn khả năng off-road tốt hơn. Dự kiến bộ pin LFP sẽ cho phép xe chạy 303km theo tiêu chuẩn CLTC.

Thông số kỹ thuật và giá bán sẽ được công bố vào tháng sau. 

Ô tô điện Baojun Yep hứa hẹn gây bão dù tốc độ chỉ ngang xe máy - 4

Cả đầu và đuôi xe đều được trang bị đèn LED.

Baojun Yep là thương hiệu con của liên doanh SAIC-GM-Wulling (SGMW) đang sản xuất mẫu xe điện hot nhất thị trường Trung Quốc - Hong Guang MINI EV.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-baojun-yep-hua-hen-gay-bao-du-toc-do-chi-ngang-xe-may-20230214011558712.htm

  • Từ khóa