Hé lộ kiểu dáng Hyundai Accent 2023, về Việt Nam sẽ "làm khó" Toyota Vios

Thứ 4, 15.02.2023 | 13:44:44
737 lượt xem

Mẫu sedan phổ thông Hyundai Accent thế hệ mới đã lộ diện thông qua phiên bản "anh em" mang tên Verna, với những đường nét thiết kế mang định hướng tương lai của các dòng sản phẩm lớn hơn.

Hyundai Ấn Độ đã công bố những hình ảnh teaser cùng một số thông tin về Verna thế hệ thứ 6 sẽ sớm có mặt trên thị trường. Mẫu sedan này được nâng cấp hoàn toàn về diện mạo, trông cao cấp hơn, trang bị công nghệ hiện đại hơn so với thế hệ trước đó được biết đến ở Bắc Mỹ và một số thị trường khác dưới tên gọi Hyundai Accent.

Hé lộ kiểu dáng Hyundai Accent 2023, về Việt Nam sẽ làm khó Toyota Vios - 1

Hyundai Verna thế hệ mới đã bắt đầu được mở cọc tại Ấn Độ (Ảnh: Hyundai).

Hyundai Accent đã bị khai tử ở Bắc Mỹ từ năm ngoái, nhưng tại các thị trường như Ấn Độ và Việt Nam, mẫu xe này vẫn có doanh số tốt, thậm chí rất tốt, nên không có lý do gì bị khai tử. Vì vậy, Hyundai đã nâng cấp toàn diện Verna, nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Honda City và Toyota Vios.

Những hình ảnh teaser cho thấy chiếc sedan có kiểu dáng mềm mại, thanh lịch, mượn phong cách của các mẫu lớn hơn và sử dụng ngôn ngữ thiết kế thể thao "Sensuous Sportiness".

Hé lộ kiểu dáng Hyundai Accent 2023, về Việt Nam sẽ làm khó Toyota Vios - 2

Accent 2024 sẽ có thiết kế khác hẳn hiện tại (Ảnh: Hyundai).

Ở phía trước, có thể thấy cụm đèn pha được tách đôi, phía trên là dải đèn LED chạy ngang nắp ca-pô, trong khi lưới tản nhiệt có thiết kế giống Elantra. Thân xe cũng lấy cảm hứng từ Elantra.

Ở phía sau, cụm đèn hậu LED có thiết kế hiện đại, với chữ "Verna" được tích hợp vào dải đèn chạy vắt ngang nắp cốp.

Hé lộ kiểu dáng Hyundai Accent 2023, về Việt Nam sẽ làm khó Toyota Vios - 3

Cụm đèn ở đầu và đuôi xe có sự thống nhất về thiết kế với dải đèn LED chạy ngang (Ảnh: Hyundai).

Chưa có hình ảnh bên trong Hyundai Verna thế hệ mới, nhưng theo trang Rushlane của Ấn Độ, xe sẽ được trang bị bảng đồ kỹ thuật số kết hợp với một màn hình lớn của hệ thống thông tin giải trí. Bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi như ghế trước có thông gió, cửa nóc, điều hòa tự động và hệ thống hỗ trợ lái ADAS - lần đầu tiên có trong phân khúc.

Hyundai đã xác nhận rằng Verna mới sẽ chỉ có trang bị động cơ xăng, không còn bản máy dầu như trước. Danh mục động cơ mới của mẫu sedan này gồm một bản 1.5L MPi hút khí tự nhiên và một bản 1.5L T-GDi tăng áp.

Hãng xe Hàn Quốc chưa tiết lộ thông số đầu ra của động cơ, nhưng bản hút khí tự nhiên dự kiến có công suất 113 mã lực, còn bản tăng áp có công suất 158 mã lực. Cả hai được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn, cùng hệ dẫn động bánh sau. Hộp số tự động thông minh IVT sẽ là trang bị tùy chọn cho bản 1.5 MPi, còn với bản 1.5 T-GDi là hộp số DCT 7 cấp.

Hyundai đã bắt đầu nhận đặt cọc với mẫu Verna mới tại Ấn Độ, dự kiến xe sẽ ra mắt vào tháng 4 hoặc tháng 5.

Tại thị trường Việt Nam, Accent đạt tổng doanh số 22.645 xe trong năm ngoái, vẫn là xe bán chạy nhất của Hyundai, và là xe bán chạy thứ 2 toàn thị trường, chỉ xếp sau Toyota Vios. Tuy nhiên trong tháng 1 vừa qua, Hyundai Accent đã vượt Vios, vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường, dù doanh số 1.024 xe bán ra là giảm tới 1.905 xe so với tháng 12/2022. Lý do chính là Vios đang rơi vào "khoảng lặng" chờ phiên bản mới ra mắt.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/he-lo-kieu-dang-hyundai-accent-2023-ve-viet-nam-se-lam-kho-toyota-vios-20230215085658673.htm

  • Từ khóa