Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam

Chủ nhật, 21.05.2023 | 09:32:45
1,198 lượt xem

Chiếc Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam đang được chào bán với giá hơn 20 tỷ đồng nhờ bộ bodykit sản xuất giới hạn.

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 1

Phong trào độ thân rộng cho siêu xe được chú ý ở Việt Nam từ đợt 2017 khi chiếc Ferrari 458 Italia từng thuộc sở hữu của Minh "Nhựa" nâng cấp gói độ Liberty Walk. Sau đó, hàng loạt siêu xe khác từ Lamborghini cho đến McLaren cũng lần lượt được nâng cấp và không riêng Liberty Walk, đã xuất hiện thêm các hãng độ mới như Novitec, Misha Designs hay Duke Dynamics (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 2

Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này là một trong số đó. Xe được nâng cấp gói độ thân rộng của thương hiệu xứ sở mặt trời mọc vào 8/2018. Ở thời điểm đó, siêu xe nhanh chóng gây sốt giới chơi xe trong nước khi thuộc sở hữu của vị đại gia Vũng Tàu - người sở hữu một chiếc Ferrari F12 Berlinetta và sau này cũng được độ thân rộng, nhưng bởi Duke Dynamics (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 3

Nguồn tin am hiểu trong lĩnh vực cho biết chi phí để hoàn thành gói độ này cho Aventador LP700-4 là hơn 3 tỷ đồng. Đích thân CEO Liberty Walk và các cộng sự sang Việt Nam để thi công thay vì ủy quyền cho bên thứ hai. Sau 7 năm có mặt ở nước ta, "siêu bò" được rao bán với giá trên 20 tỷ đồng nhờ gói độ bản giới hạn và xe vẫn mang biển số TPHCM từ chủ đầu (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 4

Hãng độ Liberty Walk chỉ sản xuất 50 bộ bodykit cho dòng Lamborghini Aventador, trong đó 30 bộ dành riêng cho thị trường Nhật Bản và 20 bộ còn lại cho thị trường toàn cầu. Chiếc siêu xe tại Việt Nam nâng cấp bộ kit mang số thứ tự 02. Đặc biệt hơn, đây còn là chiếc Aventador thứ hai ở khu vực Đông Nam Á lên gói độ Liberty Walk, sau một chiếc của đại gia Thái Lan (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 5

Khác với gói độ của Novitec hay Duke Dynamics có thể trả xe về trạng thái nguyên bản, những chiếc siêu xe độ Liberty Walk rất khó quay về nguyên bản do gói độ thân rộng này tác động trực tiếp vào thân xe. Để cố định phần bodykit mở rộng, hãng độ Nhật Bản sử dụng đinh tán bắt vào thân xe. Ngoài ra, vòm bánh xe ban đầu bị cắt bỏ, giúp xe có thể hạ gầm (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 6

Ngoại thất xe sơn xanh dương Blue Lemans - tông màu cực hiếm trên dòng Aventador ở nước ta. Phần đầu xe vốn đơn giản với hai hốc gió lớn, được thay bằng thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Aventador SV sản xuất giới hạn, gồm hai hốc gió góc cạnh và bộ chia gió xếp tầng kèm khe gió giúp tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh trước (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 7

Bên dưới là líp cản trước tạo hình hai răng nanh nhọn kéo dài về phía trước. Chi tiết này làm tăng sự dữ dằn cho xe nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận khi di chuyển tại Việt Nam bởi rất dễ va chạm. Hai bên sườn có thêm cánh chia gió nhỏ làm từ sợi carbon. Nắp ca-pô đổi sang loại làm bằng carbon, để lộ hai hốc gió lớn giúp chiếc siêu xe Italy đậm chất đường đua (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 8

Hai bên sườn là bộ ốp mới tạo sự thống nhất với líp cản trước, dùng sợi carbon để chế tạo để tránh việc tăng trọng lượng xe quá nhiều. Phần đuôi xe hầm hố hơn nhờ bộ khuếch tán mới gân guốc, cắt xẻ mạnh hơn với nhiều cánh chia gió cỡ lớn và ôm lấy toàn bộ cản sau. Hốc gió bên trên có bộ ốp của hãng độ Novitec sản xuất (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 9

Điểm ấn tượng trên những gói độ của Liberty Walk là cánh gió cỡ lớn phía đuôi xe. Do chi tiết này không cải thiện tính khí động học, các kỹ sư đã lắp cố định vào cánh gió tự động của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 10

Một chi tiết khác không thể thiếu ở những siêu xe độ thân rộng của thương hiệu Nhật Bản này là bộ mâm Forgiato đa chấu. "Bộ vó" của xe có kích thước 22inch, sơn màu đen bóng. Phía sau nổi bật với kẹp phanh màu đỏ và hệ thống phanh gốm-carbon (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 11

Một số chi tiết khác làm từ chất liệu carbon nhưng nằm trong gói độ Novitec như ốp hốc gió bên cạnh động cơ, ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió bên sườn. Đây cũng là những chi tiết có trên chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster từng gắn bó với đại gia Tùng "Vàng" (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 12

Hệ thống ống xả nguyên bản đã độ lên loại Frequency Intelligent Exhaust (Fi Exhaust), làm bằng loại vật liệu chịu nhiệt tốt hơn và cho ra âm thanh đanh thép, uy lực hơn rất nhiều (Ảnh: Tiến Dũng).

Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam - 13

"Trái tim" của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này là động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số bán tự động ISR 7 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ tốn 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 350km/h (Ảnh: Tiến Dũng).


Tiến Dũng

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/ngam-sieu-xe-lamborghini-aventador-do-liberty-walk-doc-nhat-viet-nam-20230520234313029.htm

  • Từ khóa