Hé lộ nội thất "tân binh" Lexus TX - Bản hạng sang của Grand Highlander

Thứ 4, 24.05.2023 | 07:59:18
871 lượt xem

Đây là mẫu SUV 3 hàng ghế, sử dụng chung nền tảng khung gầm với Toyota Grand Highlander.

Những hình ảnh teaser nội thất của mẫu TX mà Lexus vừa công bố cho thấy thiết kế 3 hàng kế kiểu 2+2+2, thay vì 8 chỗ ngồi. Ốp trong cửa có thiết kế mang phong cách đặc trưng Lexus. Hàng xe sang Nhật Bản cũng xác nhận ngày chính thức ra mắt của mẫu SUV cỡ lớn này là 8/6.

Hé lộ nội thất tân binh Lexus TX - Bản hạng sang của Grand Highlander - 1

Xe có thiết kế 3 hàng ghế, bố trí kiểu 2+2+2 (Ảnh: Lexus).

Thông tin về mẫu TX đã xuất hiện từ đầu năm 2022, nhưng khi đó, Lexus chưa chính thức thừa nhận dự án này. Một năm sau đó, vào đầu tháng này, Lexus đã xác nhận tên gọi TX và hé lộ hình ảnh teaser đầu tiên.

Hình ảnh duy nhất đó được cắt cúp chỉ cho thấy nửa thân sau của mẫu SUV mới, cụ thể là cửa sau và cột C. Tuy nhiên, như vậy cũng đủ để xác nhận việc TX sẽ là "anh em song sinh" của Toyota Grand Highlander.

Dù phần cánh cửa sau và tay nắm cửa trên hai xe trông giống hệt nhau, nhưng góc cửa sổ 1/4 trên mẫu TX mở ra và cụm đèn hậu ôm vòng sâu ra thân xe phía trước.

Hé lộ nội thất tân binh Lexus TX - Bản hạng sang của Grand Highlander - 2

Phần đuôi xe TX (trên) và Grand Highlander (dưới) khá giống nhau (Ảnh: Toyota, Lexus).

Lexus chưa công bố bất cứ thông tin gì về chi tiết kỹ thuật của tân binh TX, nhưng việc sử dụng luôn các động cơ như Toyota Grand Highlander cũng là một khả năng.

Mẫu xe của Toyota có 3 lựa chọn động cơ. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.4L, cho công suất 265 mã lực. Bản hybrid dùng động cơ 2.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 245 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động bánh trước hoặc 4 bánh. Cao cấp nhất là bản Hybrid Max, dùng động cơ cho công suất 362 mã lực.

Không như các mẫu Lexus GX và LX lớn hơn sử dụng kết cấu khung rời truyền thống, tân binh TX là một mẫu SUV dạng khung gầm liền khối (unibody), sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-K của Toyota. Kết cấu này được kỳ vọng sẽ giúp Lexus cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như BMW X5 và X7.

Thêm một số hình ảnh teaser nội thất mẫu Lexus TX vừa được công bố:

Hé lộ nội thất tân binh Lexus TX - Bản hạng sang của Grand Highlander - 3Hé lộ nội thất tân binh Lexus TX - Bản hạng sang của Grand Highlander - 4Hé lộ nội thất tân binh Lexus TX - Bản hạng sang của Grand Highlander - 5

Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/he-lo-noi-that-tan-binh-lexus-tx-ban-hang-sang-cua-grand-highlander-20230523233612334.htm


  • Từ khóa