Kia Carens âm thầm điều chỉnh giá bán, giảm nhiều nhất tới 60 triệu đồng

Thứ 7, 27.05.2023 | 09:12:27
965 lượt xem

Sau khi điều chỉnh lại giá bán lẻ đề xuất, Kia Carens đã có mức giá dễ tiếp cận hơn, hứa hẹn cải thiện được doanh số bán hàng.

Ra mắt Việt Nam vào cuối 2022, thế hệ mới của Kia Carens từng nhận được nhiều sự chú ý do có đa dạng phiên bản cùng tùy chọn động cơ dầu độc nhất phân khúc. Nhưng mẫu xe này lại gặp khó trong việc tiếp cận với số đông người dùng vì mức giá bán lẻ đề xuất cao hơn hẳn so với các đối thủ.

Đó có thể là nguyên nhân mới đây, Thaco đã âm thầm điều chỉnh giá niêm yết của Kia Carens, giảm 30-60 triệu đồng. Riêng giá bán của 2 phiên bản máy dầu 1.5D không đổi.

Chi tiết giá bán mới của Kia Carens (Đơn vị: Đồng).

Sau khi điều chỉnh, giá bán của Kia Carens tuy vẫn cao so với mặt bằng chung ở phân khúc MPV cỡ nhỏ nhưng đã dễ tiếp cận hơn. Trong đó, đáng chú ý nhất sẽ là phiên bản 1.5G Luxury, ngang giá bản AT Premium của Mitsubishi Xpander (658 triệu đồng).

Xét về trang bị, Kia Carens không quá nổi bật khi không có hệ thống an toàn hiện đại như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer. Lợi thế cạnh tranh của mẫu xe này đến từ tùy chọn máy xăng tăng áp và động cơ dầu độc nhất trong phân khúc.

Trong đó, động cơ xăng tăng áp 1.4L có công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 242Nm, vượt trội hơn các sản phẩm cùng phân khúc. Máy dầu 1.5L có thông số 113 mã lực và 250Nm.

Kia Carens âm thầm điều chỉnh giá bán, giảm nhiều nhất tới 60 triệu đồng - 1

Sau khi điều chỉnh, giá khởi điểm của Kia Carens vẫn tương đối cao nếu so với Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 (Ảnh: THACO).

Với giá niêm yết mới, Kia Carens vẫn sẽ gặp khó trong cuộc đua doanh số, bởi hiện tại, các mẫu xe khác trong phân khúc đều có chương trình ưu đãi. Ví dụ như Mitsubishi Xpander khuyến mại nhẹ 20 triệu đồng; Toyota Veloz Cross được giảm 40-65 triệu đồng tại đại lý; Hyundai Stargazer vẫn tiếp tục "xả hàng", với mức giảm lên tới 90 triệu đồng.

Tính đến hết tháng 4, Kia Carens bán được tổng cộng 980 xe, đứng thứ 5 trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, xếp trên Toyota Avanza và Suzuki Ertiga. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander đang là 2 sản phẩm bán chạy nhất, với doanh số cộng dồn 4 tháng lần lượt đạt 3.050 chiếc và 5.528 chiếc.

Kia Carens âm thầm điều chỉnh giá bán, giảm nhiều nhất tới 60 triệu đồng - 2

Nguyễn Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-carens-am-tham-dieu-chinh-gia-ban-giam-nhieu-nhat-toi-60-trieu-dong-20230526152115733.htm

  • Từ khóa