VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ

Thứ 2, 29.05.2023 | 14:20:13
901 lượt xem

Thuộc phân khúc SUV cỡ B, VF 6 sẽ cạnh tranh với Kia Seltos hay Hyundai Creta nhưng mẫu xe của VinFast là ô tô thuần điện và được kỳ vọng sớm nhận đặt cọc.

Một số người đã bắt gặp chiếc xe lạ chạy thử trên tuyến đường ở Hải Phòng. Dựa theo hình ảnh được ghi lại, có thể nhận ra đây là phiên bản thử nghiệm của mẫu VF 6 - chiếc xe cao cấp hơn mẫu VF 5 mà VinFast mới bán ra gần đây, nhưng xếp ở dưới phân khúc của VF 8.

VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 1

Người dùng chụp được hình ảnh VinFast VF 6 chạy thử tại Hải Phòng (Ảnh: Tiến Trần).

Một số xe VF 6 chạy thử mà không phải ngụy trang, trong khi có chiếc được che chắn cẩn thận. Tổng thể xe tương tự phiên bản concept mà hãng ô tô Việt từng công bố từ năm 2022. Phần đầu xe VF 6 khá giống với VF 5, nhưng nhiều khả năng sẽ được trang bị đèn LED định vị ban ngày ôm lấy logo chữ V, thay vì là dải chrome trang trí như mẫu xe "đàn em".

Hệ thống đèn chiếu sáng trên VF 6 cũng có phần cầu kỳ hơn. Chiếc xe chạy thử được nhận định là phiên bản Plus với mâm 19 inch. Chưa có ảnh chụp xe "test" từ phía sau, còn trên ảnh công bố của VinFast thì VF 6 có cụm đèn hậu dạng dải LED vắt ngang, kết hợp cùng đèn ở bên dưới nhưng không quá thấp như VF 5.

VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 2

Một chiếc VinFast VF 6 được ngụy trang khi chạy thử (Ảnh: Tiến Trần).

Theo nhà sản xuất, VF 6 sẽ có phiên bản Eco và Plus, trong đó VF 6 Eco được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 130 kW (174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250Nm, một lần sạc đầy đi được 248 dặm (399km). La-zăng phiên bản này có kích cỡ 17 inch.

VinFast VF 6 Plus sử dụng mô-tơ điện có sức mạnh lớn hơn với thông số 150 kW (201 mã lực) và 310 Nm, có thể đi được 237 dặm (381km) sau một lần sạc, mâm 19 inch. Bộ đôi VF 6 đều được trang bị pin 59,6 kWh. Cả hai phiên bản đều được trang bị hỗ trợ lái trên đường cao tốc , kiểm soát làn đường, giảm sát hành trình thích ứng…

VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 3

Nội thất trên mẫu xe VinFast VF 6 phiên bản trưng bày (Ảnh: VF).

Theo ảnh mà VinFast công bố thì khoang nội thất của VF 6 khá hiện đại. Các tiện ích và ứng dụng giải trí thông minh sẽ được hiển thị trên màn hình cảm ứng 12,9 inch. "Cần số" dạng các nút bấm được đặt bên dưới màn hình. Cửa gió điều hòa thiết kế chìm vào nội thất tổng thể của xe.

VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 4

Thông số kỹ thuật VinFast VF 6 và VF 7 (Ảnh: VF).

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm), VF 6 được VinFast định vị ở nhóm SUV hạng B. Phân khúc này đang cực kỳ sôi động tại Việt Nam, với hai sản phẩm nổi bật là Hyundai Creta và Kia Seltos. Khách Việt đang kỳ vọng VinFast sẽ sớm nhận đặt cọc VF 6 để có thêm lựa chọn khi mua xe gầm cao đô thị.

Trong dải sản phẩm ô tô điện của mình, VinFast đã bán ra VF 5, VF e34, VF 8 và VF 9, lần lượt thuộc phân khúc SUV hạng A, C, D và E. Riêng hai mẫu xe VF 6 và VF 7 (tương ứng thuộc phân khúc B-SUV và C-SUV) chưa được hãng mở cọc. Mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn hé lộ việc VinFast sắp tung xe điện siêu nhỏ, có thể xếp dưới phân khúc của VF 5.

Xem thêm ảnh chiếc VinFast VF 6 được hãng trưng bày tại châu Âu:

VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 5VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 6VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 7VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 8VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 9VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 10VinFast VF 6 lộ diện trên đường thử, Creta và Seltos sắp thêm đối thủ - 11


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-vf-6-lo-dien-tren-duong-thu-creta-va-seltos-sap-them-doi-thu-20230529125150600.htm

  • Từ khóa